Báo Đồng Nai điện tử
En

Khách đến các điểm vui chơi, giải trí tăng

10:01, 29/01/2012

Do thời gian nghỉ Tết kéo dài đến hơn một tuần lễ nên đông đảo người dân đã tìm đến các khu du lịch, khu vui chơi giải trí trong tỉnh để thư giãn.

       Do thời gian nghỉ Tết kéo dài đến hơn một tuần lễ nên đông đảo người dân đã tìm đến các khu du lịch, khu vui chơi giải trí trong tỉnh để thư giãn.
      Ông Nguyễn Hồng Hải, quản lý cụm rạp MegaStar Biên Hòa cho biết, tính đến hết ngày 29-1, lượng khán giả đến xem phim tại cụm rạp ước tính khoảng gần 40 ngàn lượt người (tăng khoảng 50% so với dịp Tết Nguyên đán năm ngoái), trong đó thống kê sơ bộ của cụm rạp cho thấy trên 40% khán giả là đến từ các huyện. Để giảm bớt tình trạng quá tải, khán giả không phải chờ đợi 2-3 suất chiếu mới được vào xem phim, ngay từ trước Tết, cụm rạp đã chủ động xây mới thêm một phòng chiếu 3D với 156 ghế và tăng cường thêm suất chiếu, bình quân 7 phòng chiếu phục vụ khoảng 56 suất chiếu/ngày.      

Biểu diễn múa rồng
Đông đảo người dân đến xem biểu diễn múa rồng

Ở 2 rạp Thanh Bình và Sông Phố (thuộc Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai), theo ông Đỗ Dũng, cán bộ Phòng nghiệp vụ, lượng khán giả đến xem phim dịp Tết là 4.138 người (cũng tăng khoảng 50% so với năm trước), trong đó riêng rạp Sông Phố (mới khai trương lại) đã thu hút được trên 1.500 lượt khán giả. Để phục vụ nhu cầu xem phim của người dân trong dịp Tết, rạp Thanh Bình đã tăng 5 suất chiếu/ngày, các suất chiếu buổi tối tại các rạp đều đầy khán giả.
     Cũng trong dịp Tết, 2 đoàn nghệ thuật cải lương và ca múa nhạc đã về biểu diễn tại các xã vùng sâu vùng xa. Đạo diễn - nghệ sĩ ưu tú Giang Mạnh Hà, Trưởng đoàn cải lương Đồng Nai cho biết, trong 3 đêm diễn tại các xã Cây Gáo, Thanh Bình và Sông Trầu (huyện Trảng Bom) đều thu hút từ 800 - 1.000 khán giả. Tương tự, theo Trưởng đoàn ca múa nhạc Đồng Nai Đức Huệ, các đêm diễn tại xã Bình Sơn, Long Đức và Phước Bình (huyện Long Thành) cũng thu hút khoảng 1.000 người/đêm.
Theo thông tin từ 8 đội chiếu bóng lưu động (thuộc Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai), trong những ngày Tết các đội đã phục vụ 106 buổi chiếu tại vùng sâu, vùng xa với lượng khán giả khoảng trên 32 ngàn người, trong đó đội chiếu bóng lưu động số 8 đã phục vụ 8 buổi chiếu với 3.650 lượt người là công nhân lao động tại các khu nhà trọ Long Thành, Trảng Bom và TP. Biên Hòa.    

Đông đảo người dân Biên Hòa xem pháo hoa trong đêm giao thừa. Ảnh: H. Anh
Đông đảo người dân Biên Hòa xem pháo hoa trong đêm giao thừa. Ảnh: H. Anh

Riêng trong đêm giao thừa, chương trình bắn pháo hoa tại 7 địa phương trong tỉnh đã thu hút đông đảo người dân đến thưởng lãm.

H. Lam

 

Tin xem nhiều