Báo Đồng Nai điện tử
En

461 trường hợp cần chăm sóc y tế do va chạm giao thông trong 4 ngày nghỉ Tết

Hạnh Dung
11:18, 12/02/2024

(ĐN) - Ngày 12-2, thông tin từ các bệnh viện trong tỉnh cho biết, trong các ngày từ 8-2 đến 11-2, có 461 lượt bệnh nhân khám bệnh, cấp cứu do va chạm giao thông, trong đó có 126 ca phải nhập viện điều trị, 33 ca chuyển viện, còn lại được cấp cứu, khám, điều trị ngoại trú. Ngoài ra có 7 ca tai nạn pháo nổ, 6 ca ngộ độc thực phẩm. So với những năm trước, số ca tai nạn do pháo nổ phải nhập viện gia tăng, trong đó có nhiều ca bệnh nặng, dập nát bàn tay, ngón tay.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân bị tai nạn do pháo nổ (ảnh: Bác sĩ cung cấp)
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân bị tai nạn do pháo nổ (ảnh: Bác sĩ cung cấp)

Trong số những trường hợp nhập viện cấp cứu, khám chữa bệnh có 2 trường hợp ghi nhận tử vong do tai nạn giao thông. 2 trường hợp này đều là nam, ngụ TP.Biên Hòa và H.Xuân Lộc. Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các bệnh viện trong tỉnh đảm bảo đầy đủ nhân lực, thuốc men, máu dự trữ, trang thiết bị y tế để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Những trường hợp bệnh quá nặng phải chuyển lên tuyến trên, còn lại được điều trị tại các tuyến y tế trong tỉnh.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều