Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường đại học đầu tiên của Đồng Nai đạt chuẩn kiểm định chất lượng của Hoa Kỳ

Công Nghĩa
15:26, 26/04/2024

(ĐN)- Ngày 26-4, Trường đại học Lạc Hồng tổ chức Lễ công bố và trao chứng nhận kiểm định chất lượng MOET (kiểm định theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và đào tạo), AUN-QA (tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á) và ABET (Hội đồng Kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ của Hoa Kỳ).

Ngoài 2 ngành được nhận chứng nhận kiểm định ABET, Trường đại học Lạc Hồng tiếp tục có thêm 4 ngành đạt chuẩn AUN-QA. Ảnh: Công Nghĩa
Ngoài 2 ngành được nhận chứng nhận kiểm định ABET, Trường đại học Lạc Hồng tiếp tục có thêm 4 ngành đạt chuẩn AUN-QA. Ảnh: Công Nghĩa

Dự buổi lễ có Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến; Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Tạ Quang Trường, lãnh đạo Cục Kiểm định chất lượng giáo dục và Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và đào tạo), đại diện Mạng lưới các trường đại học Asean (AUN-QA), Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường đại học Lạc Hồng là cơ sở giáo dục đại học đi đầu trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục đại học theo bộ tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam (MOET) của Bộ Giáo dục và đào tạo. Nhà trường còn hướng đến các tiêu chuẩn cao về kiểm định chất lượng giáo dục đại học quốc tế.

Cụ thể, năm 2018 Trường đại học Lạc Hồng là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên tại Đồng Nai đạt kiểm định chất lượng chu kỳ 1 theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và đào tạo (MOET).

Từ năm 2019-2023, trường có tới 10 ngành đào tạo đạt chuẩn chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) và trở thành trường đại học có nhiều ngành đạt chứng chỉ AUN-QA nhất tại Việt Nam.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến dự và trao khen cho các đơn vị của trường đạt có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm định. Ảnh: Công Nghĩa
Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến dự và trao khen cho các đơn vị của trường có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm định. Ảnh: Công Nghĩa

Đặc biệt, năm 2023 lần đầu tiên Trường đại học Lạc Hồng có 2 ngành là Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử và Công nghệ kỹ thuật thông tin đạt kiểm định của Hội đồng Kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ Hoa Kỳ (ABET). Nhà trường cũng là cơ sở giáo dục đầu tiên hoàn thành đánh giá chu kỳ 2 kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Trong chương trình trao chứng nhận kiểm định của Trường đại học Lạc Hồng còn diễn ra tọa đàm "Giá trị của kiểm định chất đối với chất lượng giáo dục đại học".

                 Công Nghĩa

Tin xem nhiều