Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuân rộn ràng khắp các nhà máy, doanh nghiệp

Lan Mai
08:47, 23/01/2024

Những ngày làm việc giáp Tết, tinh thần của công nhân lao động (CNLĐ) Đồng Nai đều phấn khởi bởi sự quan tâm, chăm lo của các doanh nghiệp (DN) và tổ chức Công đoàn.

Công ty TNHH Giày Đồng Nai Việt Vinh (H.Trảng Bom) tri ân công nhân có 25 năm gắn bó. Ảnh: L.Mai
Công ty TNHH Giày Đồng Nai Việt Vinh (H.Trảng Bom) tri ân công nhân có 25 năm gắn bó. Ảnh: L.Mai

Khắp các nhà máy, DN trên địa bàn tỉnh, không khí Tết trở nên rộn ràng, sôi động hơn khi những buổi tất niên, tặng quà, văn nghệ chào Xuân 2024 được tổ chức rộng rãi với quy mô lớn, thu hút đông đảo lao động tham gia. Cùng với đó, CNLĐ nhộn nhịp trang trí các tiểu cảnh xuân, chụp hình Tết, tạo nên một bức tranh mùa Xuân nhiều màu sắc tại DN.

* Tết thêm ấm với CNLĐ

Chị Lê Thị Minh Phương, công nhân Công ty TNHH Cibao (TP.Long Khánh) cho biết, đến nay chị đã có 6 năm gắn bó với công ty và Tết năm nào chị cũng được nhận quà tết.

“Món quà dù nhỏ những mang nhiều ý nghĩa với công nhân trong dịp Tết, nhất là lao động xa quê. Mong năm mới, DN và Công đoàn tiếp tục đồng hành cùng công nhân, tạo việc làm bền vững và chăm lo bằng nhiều cách làm thiết thực hơn” - chị Phương chia sẻ.

Tại Công ty TNHH Elite Apparatech LLC, Tết năm nay công ty chỉ còn khoảng 850 lao động so với mọi năm là gần 1,6 ngàn lao động, do tình hình sản xuất khó khăn. Song DN quyết định thưởng tết 1 tháng lương và cùng với Công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho CNLĐ. Công nhân Phùng Kim Nhãn cho hay, dịp Tết, nhiều lao động đều mong chờ thưởng tết, có quà và tham gia các chương trình tất niên cuối năm tại DN. Phần quà cùng những lời chúc Tết từ lãnh đạo DN góp phần làm cho cái Tết của CNLĐ thêm ý nghĩa, đong đầy yêu thương.

Công nhân Công ty TNHH Cibao (TP.Long Khánh) rộn ràng chuẩn bị đón Tết trong những ngày làm việc giáp Tết
Công nhân Công ty TNHH Cibao (TP.Long Khánh) rộn ràng chuẩn bị đón Tết trong những ngày làm việc giáp Tết

Cùng với các phần quà tết, hoạt động bốc thăm trúng thưởng cuối năm được nhiều CNLĐ mong chờ. Năm nay, nhiều phần quà có giá trị như: tivi, tủ lạnh, máy giặt… đã được các DN trao tận tay CNLĐ. Công nhân Hoàng Trần Thúy Hằng làm việc tại Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) là người may mắn trúng thưởng chiếc tủ lạnh trong buổi tiệc tất niên cuối năm do Công đoàn công ty tổ chức mới đây. Chị Thúy Hằng phấn khởi cho biết, đây là lần thứ 2 chị trúng thưởng với các phần quà có giá trị.

“Tết năm nay, gia đình tôi sẽ đón một cái Tết sum vầy đáng nhớ và trọn vẹn nhất” - chị Thúy Hằng bộc bạch.

* Nhiều cách tri ân người lao động

Xúc động, phấn khởi là cảm nhận của hàng trăm lao động có nhiều năm gắn bó được các DN vinh danh, tri ân trong các buổi tiệc tất niên cuối năm. Với CNLĐ, khi sự gắn bó, làm việc chăm chỉ được ghi nhận, họ có thêm động lực cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của DN vì mục tiêu sản xuất bền vững.

Tại chương trình tất niên Xuân Giáp Thìn 2024 do Công ty TNHH Giày Đồng Nai Việt Vinh tổ chức, 214 lao động có thâm niên 25 năm gắn bó được lãnh đạo DN gửi lời cảm ơn bằng món quà có giá trị là 1 chỉ vàng/người.

Công nhân Đoàn Thị Phượng cho biết, trong 25 năm qua, chị đã cống hiến tuổi xuân, sức trẻ và làm việc chăm chỉ để cùng DN phát triển. Khi được DN ghi nhận, nhất là trong dịp Tết này, chị rất cảm động. Đây cũng là món quà xuân để lại nhiều kỷ niệm đẹp với chị trong quá trình làm việc tại nhà máy.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, trong những ngày qua, các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, CNLĐ trên địa bàn tỉnh được tổ chức đồng loạt tại các nhà máy, DN. Các cấp Công đoàn cũng đã khởi động các chương trình tặng quà, thăm hỏi, động viên công nhân tại các khu nhà trọ và nhà máy với chủ đề Tết sum vầy - Xuân chia sẻ. Những món quà xuân đến kịp thời đã góp phần làm ấm lòng nhiều lao động xa quê; động viên họ đón thêm một cái Tết trọn vẹn và ấm áp.

Tổng giám đốc Công ty TNHH Giày Đồng Nai Việt Vinh Nguyễn Thị Mỹ Linh cho hay, dù trải qua một năm khó khăn nhưng với phương châm Để mọi lao động đều có Tết, công ty đã phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động chăm lo Tết đầy đủ cho CNLĐ. Ngoài thưởng Tết, tặng quà thì việc tri ân CNLĐ có nhiều năm gắn bó được duy trì nhiều năm nay trong dịp Tết. Đây là món quà xuân ý nghĩa mà lãnh đạo DN gửi tới công nhân và mong muốn họ tiếp tục đồng hành, gắn bó, làm việc chuyên cần hơn nữa trong thời gian tới.

Tương tự, chương trình chào Xuân 2024 diễn ra tại Công ty TNHH Dona Pacific (H.Trảng Bom), Ban giám đốc công ty đã tri ân 23 công nhân có thâm niên 25 năm gắn bó. Đây là những gương mặt tiêu biểu đóng góp nhiều cho sự phát triển của DN trong những năm qua. Cùng với đó, Công đoàn tặng gần 1,2 ngàn phần quà tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, trao 16 vé tàu khứ hồi và 145 vé xe cho lao động nhiều năm không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình.

Chương trình trở nên sôi động với các gian hàng tặng chữ thư pháp, tiểu cảnh xuân cho CNLĐ chụp hình cùng phần quay lô tô trúng thưởng với 300 phần quà trị giá hơn 300 triệu đồng. Đặc biệt là tiết mục văn nghệ đặc sắc do lãnh đạo, quản lý công ty biểu diễn như một lời cảm ơn dành tặng toàn thể CNLĐ sau một năm gắn bó. Lãnh đạo DN gửi lời chúc Tết đến toàn thể công nhân và hứa hẹn năm 2024, công ty sẽ đảm bảo việc làm, duy trì các hoạt động chăm lo và tiếp tục cải thiện đời sống CNLĐ ngày một tốt hơn.

Ở nhiều DN, dịp Tết năm nay dù đang khó khăn về đơn hàng nhưng đều có những phần quà tết động viên CNLĐ. Ngoài ra, lãnh đạo DN xuống xưởng gặp mặt, động viên CNLĐ cùng DN vượt khó. Sự chăm lo tận tình từ DN và tổ chức Công đoàn không chỉ là nguồn động viên, làm ấm lòng CNLĐ, mà còn tiếp thêm sức mạnh để họ tin tưởng, vững tâm vào một năm mới với nhiều may mắn, việc làm, thu nhập nhiều khởi sắc.

Một tín hiệu đáng mừng trong dịp Tết 2024 là nhiều DN vẫn duy trì thưởng tết cho CNLĐ. Đây là sự nỗ lực của các DN tại Đồng Nai sau một năm đối diện với nhiều thách thức vì đơn hàng giảm. Nhất là ở các DN tập trung đông công nhân, ngoài thưởng tết, các phần quà tết tăng về số lượng đã góp phần chia sẻ khó khăn với CNLĐ. Cùng với đó, tổ chức đa dạng các hoạt động vui Xuân, đón Tết, tạo không khí rộn ràng, sôi động. Với người lao động, Tết như đến gần hơn.

Lan Mai

Tin xem nhiều