Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháng ba với sách trẻ

10:03, 05/03/2021

136 tựa sách mới là con số mà NXB Trẻ phát hành trong chương trình Tháng ba sách trẻ năm 2021. Đây là năm thứ 10 chương trình Tháng ba sách trẻ được tổ chức, trong đó có nhiều tựa sách của các tác giả nổi tiếng ở Việt Nam và trên thế giới.

136 tựa sách mới là con số mà NXB Trẻ phát hành trong chương trình Tháng ba sách trẻ năm 2021. Đây là năm thứ 10 chương trình Tháng ba sách trẻ được tổ chức, trong đó có nhiều tựa sách của các tác giả nổi tiếng ở Việt Nam và trên thế giới.

Bạn đọc thiếu nhi đến đọc sách tại Thư viện Đồng Nai. Ảnh: L.Na
Bạn đọc thiếu nhi đến đọc sách tại Thư viện Đồng Nai. Ảnh: L.Na

Bên cạnh các tựa sách mới, Tháng ba sách trẻ còn được ưu đãi bằng hình thức chiết khấu giá bìa, tặng kèm như: bưu thiếp, sổ tay… dành tặng bạn đọc đã đồng hành trong suốt thời gian qua.

* Đa dạng, phong phú tựa sách

Không chỉ có lượng sách đa dạng và phong phú mà Tháng ba sách trẻ còn hội tụ nhiều “cây bút” lớn trên văn đàn trong và ngoài nước… góp phần đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp.

NXB trẻ đã và đang giới thiệu đến bạn đọc các mảng sách phù hợp với từng độ tuổi và giới tính, bao gồm: sách văn học, lịch sử, văn hóa, kỹ năng sống, khám phá… Nhiều cuốn sách đáng chú ý như: Khói bếp không tan của Lê Giang; Sài Gòn một thuở “Dân ông Tạ đó!” của nhà báo Cù Mai Công; tản văn Chuyện nhỏ Sài Gòn bao nhớ của Đàm Hà Phú; Giá ngày tháng ấy có người hiểu tôi của Lê Nguyễn Nhật Linh; Những đêm sương của Ngọc Giao…

Để phục vụ cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Đồng Nai năm 2021, Thư viện Đồng Nai và hệ thống các thư viện huyện, thành phố, thư viện trường học... trên địa bàn tỉnh đã và đang trưng bày nhiều bộ sách mới, sách hay. Trong đó có nhiều bộ sách của các tác giả Đồng Nai như: bộ sách tranh truyện Danh nhân Đất Đồng Nai; Thám tử học trò của nhà văn Nguyễn Thái Hải; Cù lao yêu dấu, Chuyện Bin mũi hếch của tác giả Hoàng Ngọc Điệp… Qua đó, đáp ứng nhu cầu mượn sách, đọc sách và tham gia cuộc thi của bạn đọc, nhất là đối tượng học sinh tiểu học, THCS, THPT.

Nằm trong tủ sách thiếu nhi có bộ sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với các tác phẩm: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Mắt biếc, Kính vạn hoa… Đặc biệt, tác phẩm Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vừa giới thiệu đến bạn đọc bản bìa cứng và có thêm 8 trang truyện tranh do chính ông viết phần lời, phần minh họa của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường. Ngoài ra, sách thiếu nhi còn có các tác phẩm như: Rèn phẩm chất dẫn đầu của Nguyễn Tấn Thanh Trúc; bộ Truyện dài kỳ của mèo tác giả Lê Thư.

Với mảng sách nước ngoài có các tác phẩm như: Sử ký Tư Mã Thiên do Phan Ngọc dịch; Con mèo giữa đám bồ câu của Agatha Christie; Tìm em nơi anh của André Aciman (Serena Dang dịch); bộ sách Vui làm toán để ngủ ngon của Laura Overdeck; Về nhà của W.Bruce Cameron (Xuân Uyên dịch). Hay bộ 7 cuốn sách dịch gồm: Cô bé uống ánh trăng; Con trai phù thủy; Bài ca từ nơi xa lắm; Người bạn ảo ảnh; Bay với đôi cánh gãy; Tumble & Blue và lời nguyền của số phận; Gánh xiếc dị thường Mirandus.

Không chỉ NXB Trẻ mà các NXB khác cũng ấn hành nhiều tác phẩm mới, tiêu biểu ở mảng sách lịch sử, văn hóa - khảo cứu như: Dịch tượng luận - Tử vi bí kiếp của Thu Giang - Nguyễn Duy Cần; Thư gửi thanh niên (tuyển chọn các bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh). Hay cuốn Chuyện Thăng Long kẻ - Hà Nội hàng của Nguyễn Ngọc Tiến… Cuốn sách đưa bạn đọc cùng nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến lần tìm theo dấu vết còn lưu của những ngôi làng cổ, xung quanh kinh thành Thăng Long xưa - Hà Nội nay. Những Kẻ, những Hàng đã ăn sâu bám rễ và tạo nên hồn cốt của “thứ nhất kinh kỳ” trải qua ngàn năm tuổi.

* Ưu đãi để tri ân bạn đọc

Để tri ân bạn đọc cũng như lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, NXB Trẻ đã tổ chức các chương trình ưu đãi với 40 giải thưởng đặc biệt cho bạn đọc (gồm 3 giải thưởng lớn và 37 giải khác) kéo dài từ ngày 1 đến ngày 22-3. Theo đó, bạn đọc cào tem thông minh các sách NXB Trẻ ở bìa sách phía sau và nhập vào trang web http://cskh.nxbtre.com.vn để tích điểm. Với mỗi 200 điểm, bạn đọc sẽ được tham gia quay số, rút thăm và trúng giải thưởng gồm: kính thiên văn, guitar và cuốn sách Làm bạn với bầu trời, cuốn Mắt biếc của Nguyễn Nhật Ánh...

Với bạn đọc khi mua sách trực tiếp tại hệ thống của NXB Trẻ sẽ được giảm 20% giá bìa; giảm 25% cho các cơ quan, tổ chức, đoàn thể có giấy giới thiệu từ ngày 1 đến 31-3. Các website bán sách online như: tiki.vn, vinabook.com, nhanam.vn, sachchonloc.vn, Đinh Tị Book… cũng hoạt động rất nhộn nhịp trong tháng 3. Nhà sách online thường xuyên cập nhật các đầu sách mới, sách hay được bạn đọc quan tâm, hầu hết đều có chương trình giảm giá từ 10-50% so với giá bìa.

Trong mùa dịch Covid-19 này, số lượng bạn đọc chọn hình thức mua sách online tăng cao hơn so với cách chọn mua trực tiếp tại các nhà sách. Không chỉ đảm bảo công tác phòng, chống dịch mà các nhà sách online phục vụ vừa nhanh vừa được giảm giá, kèm nhiều quà tặng hấp dẫn. Hình thức đặt hàng qua mạng, thanh toán cũng như giao hàng tận nhà rất dễ dàng, thuận lợi.    

         Ly Na

Tin xem nhiều