Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháng 7 ân tình

12:07, 14/07/2018

Tháng 7 về để ta nhớ những bài ca không bao giờ quên về những chàng trai, cô gái từng "xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước", những người đã phải gác lại ước mơ của mình, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ từng tấc đất quê hương.

Tháng 7 về để ta nhớ những bài ca không bao giờ quên về những chàng trai, cô gái từng “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, những người đã phải gác lại ước mơ của mình, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ từng tấc đất quê hương.

Rất nhiều anh hùng đã ngã xuống khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc mà tuổi trẻ của họ là những ngày vượt qua gian khó trong chiến đấu, là trang nhật ký đượm mùi thuốc súng, bom đạn. Đó là những người đã vì đại nghĩa, cùng chung một lý tưởng cao đẹp mà sẵn sàng hy sinh thân mình. 

Tháng 7 về. Trên sóng phát thanh liên tục phát những thông tin tìm đồng đội của người ở lại với một lòng tri ân to lớn cũng như xoa dịu những mất mát đau thương của gia đình đồng đội đã hy sinh.

Tháng 7 về. Những nghĩa trang liệt sĩ in hằn dấu chân của những cựu chiến binh đến viếng đồng đội, của những gia đình đến thăm người thân đã hy sinh vì Tổ quốc. Vòng hoa, những làn khói nhang nghi ngút bay lên cao thay cho lời tri ân của quê hương đất nước.

Tháng 7 về. Hàng triệu ngọn nến, nén hương lung linh trên các mộ liệt sĩ tại các nghĩa trang trên khắp cả nước. Tháng của sự tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì đất nước, tháng để tri ân những thương binh đã hy sinh một phần thân thể cho quê hương, tháng để hướng về những gia đình có công với cách mạng.

Tháng 7 về khắc ghi những nghĩa tình sâu nặng...

Hoàng Trường

Tin xem nhiều