Báo Đồng Nai điện tử
En

Đám đông ứng xử với nhan sắc

11:11, 03/11/2017

Dường như đám đông luôn rỗi tay và lúc nào cũng th sn mt hòn đá hay mt nm tro để ném vào ai đó mà không cn quá bn tâm suy nghĩ!

Dường như đám đông luôn rỗi tay và lúc nào cũng th sn mt hòn đá hay mt nm tro để ném vào ai đó mà không cn quá bn tâm suy nghĩ!

Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu đại dương 2017 và ngay lập tức cô bị chế nhạo.
Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu đại dương 2017 và ngay lập tức cô bị chế nhạo.

Mới đây khi cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017 công bố giải và vương miệng được trao cho thí sinh Lê Âu Ngân Anh, thì ngay lập tức trên báo cũng như mạng xã hội người ta được chứng kiến một màn “ném đá” liên hoàn vào cô tân hoa hậu này cũng như ban tổ chức giải. Lý do: “tân hoa hậu miệng quá xấu”, “hoa hậu ứng xử lủng củng”… Đi theo đó là hàng lot bc hình so sánh ming ca Ngân Anh vi miệng của các loài cá.

Điu này dễ làm mọi người nhớ lại vụ người mẫu siêu gầy Cao Ngân tháng 9 vừa qua xuất hiện trên sàn diễn cuộc thi Vietnam’s Next Top Model lập tức bị nhiều gạch đá của dư luận vì họ cho rằng ban tổ chức cuộc thi đã chọn một “bộ xương di động” làm người mẫu. Ban giáo khảo thì khá chung chung nhưng cái tên Cao Ngân thì lại rất cụ thể. Cô người mẫu này bị tổn thương tinh thần rất nặng từ sau những lời chê bai, xỉa xói của dư luận.

Đành rng vi cuc thi, khán gi có th không va lòng vi kết qu la chn ca ban giám kho. Nhưng dường như việc lên tiếng với ban giám khảo của cuộc thi họ đã ly những con người rất cụ thể như vậy ra làm hình nhân để chê bai và ném đá.

Mà điều này không chỉ riêng đám đông đại chúng mới làm như vậy. Mới đây, mở tập 1 chương trình Tôi là hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017, giám khảo Samuel Hoàng đã không tiếc lời khi chê bai chiều cao của thí sinh Trịnh Thị Gấm. Trong khi thí sinh này thật sự chỉ hơi thấp so với những thí sinh cùng tham dự khác.

Giám khảo có quyền chấm đậu hay rớt thí sinh theo tiêu chí của cuộc thi nhưng quả là như giám khảo của cuộc thi Tôi là hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 thì anh đã thật sự không cẩn ngôn đưa ra những nhận xét khiếm nhã như vậy đối với thí sinh dự thi, mà đây lại là thí sinh nữ.

Qua những vụ lùm xùm trong dư luận như vừa qua về cuộc thi nhan sắc chúng ta thấy trong xã hội dường như đang hình thành một đám đông tự đưa ra những quy chuẩn rồi có những cái nhìn đầy tính kỳ thị về nhan sắc của người khác.

Có thể hiểu rằng đẹp thì ai cũng muốn ngắm nhìn nhưng không ai có quyền chọn cho mình đẹp hay xấu khi sinh ra cả. Sự chỉnh sửa nhân tạo thì bị chê là giả dối, còn tự nhiên thì nhận cái nhìn coi thường nếu không đẹp. Tại sao cứ nhất thiết phải giữ cái nhìn như vậy? Ai đó đã từng nói “Cái đẹp không đến từ bông hoa mà đến từ đôi mắt của gã si tình”. Vậy thì nên nhớ rằng với ta họ không đẹp nhưng với người khác thì bông hoa ấy rất đẹp.

Lời “ném đá” đó khi được thc hin xong thì đám đông có th gii tán, nhưng nhng người b tn công kia thì vẫn còn đó, chịu nhiều tổn thương về mặt tinh thần. Tại sao chúng ta vô tâm quá vậy? Tại sao cứ nhất thiết đem chuyện nhan sắc của một người ra để làm bia chịu trận? Không vừa lòng thì có thể ta không nhìn nhan sắc ấy, không vừa lòng cuộc thi ấy ta có thể phản hồi với ban tổ chức. Nhưng không ai có quyền xúc phạm nhan sắc người khác.  Đến đây, ta d nh đến câu nói ca tác gi cun Tâm hc đám đông: “Đám đông không đủ kh năng suy nghĩ nhưng luôn đủ kh năng hành động. Câu nói y vn vào trường hp này sao mà đúng đến mc làm người ta git mình thng tht…

Bảo Bình

Tin xem nhiều