Báo Đồng Nai điện tử
En

Mùa của bạn đọc

10:03, 18/03/2016

Những ngày cuối tháng 3 là thời điểm các nhà xuất bản, nhà sách đưa ra những chương trình khuyến mãi dành cho bạn đọc.

Những ngày cuối tháng 3 là thời điểm các nhà xuất bản, nhà sách đưa ra những chương trình khuyến mãi dành cho bạn đọc.

Hiện việc giảm giá sách, sản phẩm văn phòng phẩm đang diễn ra đồng loạt tại các nhà sách, cửa hàng sách trong tỉnh. Trong đó, có 5 cửa hàng sách của Công ty cổ phần phát hành sách TP.Hồ Chí Minh (Fahasa), Nhà sách Nguyễn Ái Quốc và 2 nhà sách của Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Đồng Nai. Mức giảm được đưa ra là từ 10 - 30% giá bìa cho tất cả các đầu sách. Ngoài ra còn có chương trình bán sách đồng giá và giảm từ 10 - 50% cho các sản phẩm văn phòng phẩm, trò chơi thiếu nhi…

* Giá sách hấp dẫn  

Theo bà Trần Thị Thu Dung, Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Long Bình Tân, hiện cửa hàng này cũng như 4 địa điểm khác của hệ thống Fahasa trong tỉnh đang triển khai bán giảm giá từ 10 - 30% đối với 800 đầu sách của Nhà xuất bản Trẻ thuộc nhiều thể loại, như: tâm lý, sách khoa học - kỹ thuật, truyện dành cho thiếu nhi, từ điển các loại. Đến thời điểm hiện tại, bên cạnh Nhà xuất bản Trẻ có thêm Công ty cổ phần sách Mc Books cũng đã đồng loạt giảm giá tất cả các đầu sách ngoại ngữ với mức giảm 10%.

Sách giảm giá đang được trưng bày tại Nhà sách Fahasa Long Bình Tân chờ người đọc đến tìm mua.
Sách giảm giá đang được trưng bày tại Nhà sách Fahasa Long Bình Tân chờ người đọc đến tìm mua.

Còn bà Lan Anh, Giám đốc Nhà sách Nguyễn Ái Quốc, cho biết hiện nhà sách đang thực hiện chương trình bán giảm giá 40% đối với gần 100 đầu sách của nhiều nhà xuất bản trong cả nước. Đặc biệt, đầu tháng 3-2016, đơn vị vừa đưa vào hoạt động Thư quán sách nhằm tạo nên một không gian thoải mái cho bạn đọc.

Cùng thời điểm này, các nhà sách online, như: Vina book, Tiki, Pi book, Book Buy… cũng đang áp dụng nhiều mức giảm giá hấp dẫn cho các ấn phẩm văn hóa đọc với mức giảm thấp nhất là 10% và cao nhất là 50%. Theo ông Nguyễn Quốc Hiếu, phụ trách truyền thông của cửa hàng sách online Book Buy (trực thuộc Công ty cổ phần truyền thông và giáo dục Phan Thị), đơn vị này đang áp dụng mức giá từ 10 - 35% cho hầu hết tất cả các đầu sách được chào bán. Với hóa đơn từ 250 ngàn đồng trở lên, bạn đọc ngoài khu vực TP.Hồ Chí Minh sẽ được miễn phí cước vận chuyển.

* Cơ hội cho người đọc

Ngoài các chương trình giảm giá sách vừa nêu, trong tháng 3 này còn có một sự kiện lớn dành cho bạn đọc, đó là Hội sách TP.Hồ Chí Minh lần IX được tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP.Hồ Chí Minh) từ ngày 21 đến ngày 27-3.

Tại buổi họp báo giới thiệu về Hội sách TP.Hồ Chí Minh lần thứ IX-2016 diễn ra vào ngày 15-3 vừa qua, ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin - truyền thông TP.Hồ Chí Minh, Phó trưởng ban Tổ chức hội sách, cho biết với chủ đề “Sách - văn hóa và phát triển”, hội sách lần này quy tụ 200 đơn vị làm sách và kinh doanh xuất bản phẩm uy tín khắp cả nước. Đến với sự kiện lớn nhất của văn hóa đọc, ngoài việc được mua sách giảm giá người dân còn được gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với tác giả của những cuốn sách mà mình yêu thích, như: Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư, Phong Việt, Khải Đơn, Nguyễn Thiện Ngân…

Theo ban tổ chức Hội sách TP.Hồ Chí Minh lần IX, dự kiến sẽ có khoảng 300 ngàn đầu sách với 30 triệu bản sách, trong đó có nhiều đầu sách mới được giới thiệu đến bạn đọc trong dịp này. Ngoài ra, các gian hàng sẽ giảm giá đồng loạt từ 10-20% cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khác để thu hút người đọc. Nhà xuất bản Đồng Nai tham gia hội sách với 1 gian hàng giới thiệu những ấn phẩm mới nhất.

Trong thời gian diễn ra hội sách còn có các hoạt động, như:  triển lãm giới thiệu sách, ảnh về biển đảo, về TP. Hồ Chí Minh trong quá trình hội nhập và phát triển; khu trưng bày và bán sản phẩm công nghệ mới, giới thiệu sách điện tử, thiết bị đọc và các thiết bị giáo dục điện tử; các hoạt động như giao lưu, giới thiệu tác giả, tác phẩm mới; các cuộc thi vẽ tranh, tô tượng, làm tranh cát, thi ghép mô hình trò chơi, thi kể chuyện…

 Ông Đoàn Lê Thanh Trung (ngụ xã Hóa An, TP.Biên Hòa) đang tìm mua sách tại Nhà sách Fahasa Biên Hòa, cho biết: “Cuối tháng 3 đầu tháng 4 luôn là thời điểm mà tôi chờ đợi để mua những cuốn sách hay mà mình yêu thích về bổ sung cho tủ sách gia đình, dành tặng bạn bè với giá ưu đãi. Đây thật sự là cơ hội tốt trong năm đối với người yêu sách. Tôi cũng sẽ cố gắng sắp xếp thời gian đến với Hội sách TP.Hồ Chí Minh lần IX để có cơ hội tìm hiểu về những đầu sách quý, sách độc bản dự kiến được trưng bày tại đây vì sự kiện này 2 năm mới diễn ra một lần”.

 

Văn Truyên

 



 

Tin xem nhiều