Báo Đồng Nai điện tử
En

Thịnh "chuột" làm đạo diễn

08:04, 04/04/2015

Từng được khán giả biết đến với vai Chuột trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cách đây 13 năm (năm 2002), diễn viên Thịnh "chuột" ngày nào vừa có sự trở lại thành công trong vai trò đạo diễn của phim Sơn đẹp trai.

Đạo diễn Trương Quang Thịnh (bên trái) trong ngày ra mắt phim Sơn đẹp trai.
Đạo diễn Trương Quang Thịnh (bên trái) trong ngày ra mắt phim Sơn đẹp trai.

Từng được khán giả biết đến với vai Chuột trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cách đây 13 năm (năm 2002), diễn viên Thịnh “chuột” ngày nào vừa cóự trở lại thành công trong vai trò đạo diễn của phim Sơn đẹp trai.

Để gây được ấn tượng trong ngày đầu đến với phim chiếu rạp, đạo diễn trẻ sinh năm 1973 hiện đang ngụ tại xã Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) này đã phải mất rất nhiều năm nỗ lực.

* Chậm mà chắc

Nhâm nhi ly cà phê ở một quán cóc vỉa hè trên đường Hà Huy Giáp (TP.Biên Hòa), diễn viên - đạo diễn Thịnh “chuột” (tên thật là Trương Quang Thịnh) chia sẻ: “13 năm trước, tôi có cơ hội được hóa thân vào nhân vật chính trong phim Chuột. Trong khi bạn bè, khán giả chờ đợi những vai diễn mới thì vì nhiều lý do khác nhau, tôi đã tạm xa nghề diễn viên 3 năm dài để tìm kế mưu sinh. Sau một thời gian gian nan với đường đời, trong tôi lại nảy sinh ước mơ được làm đạo diễn phim. Vậy là tôi quay lại học khóa đào tạo đạo diễn tại Trường đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội”.

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo đạo diễn, một lần nữa Trương Quang Thịnh lại tạm xa ước mơ làm đạo diễn và phải đến năm 2012, anh mới trở lại với khán giả trong vai trò đạo diễn cho chương trình truyền hình thực tế ăn khách Hành trình kết nối những trái tim (có tên gọi khác là Xe buýt tình yêu).

Tiếp đó, vào các năm 2013 và 2014, Trương Quang Thịnh lần lượt đảm nhận vai trò đạo diễn của 2 phim truyền hình phát sóng trên HTV được khán giả yêu thích là Đánh thức trái tim và Quyến rũ. Cả 2 bộ phim này đều mang những thông điệp vui tươi trong cuộc sống đến với khán giả.

“Nếu thông điệp trong Đánh thức trái tim là tình yêu giúp những con người cô đơn xích lại gần nhau, sống cao thượng, yêu thương và cảm thông thì trong Quyến rũ, mọi hận thù đều được hóa giải bởi tình yêu chân chính của lứa đôi, bạn bè, người thân trong cuộc sống. Qua phim, đạo diễn đã truyền tải những thông điệp đẹp và tích cực” - khán giả Huỳnh Thị Ngọc Oanh, phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa, nhận xét.

Trương Quang Thịnh sinh ra tại huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp. Đầu những năm 2000, Thịnh “chuột” chuyển về định cư tại xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa. Trương Quang Thịnh từng tốt nghiệp thủ khoa lớp đạo diễn Trường đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội (năm 2006- 2010).

 Đang có những bước đi suôn sẻ với thể loại phim truyền hình, thì tháng 3-2015 Trương Quốc Thịnh lại tạo ra bất ngờ mới khi tái ngộ với khán giả bằng phim điện ảnh chiếu rạp: Sơn đẹp trai. Chia sẻ về sự thành công trong những bước đi đầu tiên trên con đường đến với nghệ thuật, Trương Quang Thịnh nói: “Trước hết là sự cố gắng của bản thân và tập thể ê-kíp thực hiện, đồng thời cũng bao gồm những yếu tố may mắn khác. Tuy nhiên, dù là ở thể loại phim nào và có sự hỗ trợ thuận lợi ra sao thì với vai trò là đạo diễn, tôi luôn cố gắng nỗ lực hết mình trong công việc”.

* Nhiều dự tính trong tương lai

Sau khởi đầu suôn sẻ cùng những dự án phim ảnh vừa qua, Trương Quang Thịnh không “thừa thắng xông lên” mà chọn cho mình hướng đi chậm mà chắc, với phương châm không phải phim nào cũng nhận lời mà phải có sự tìm hiểu, tính toán kỹ lưỡng. “Làm đạo diễn là một nghề, một con đường rất dài nên tôi luôn muốn làm thật chắc dù có chậm. Điều này nhằm mang lại uy tín cho bản thân, vừa đảm bảo cho bộ phim được khán giả chào đón. Hiện tại đang có một số dự án phim truyền hình mời tôi tham gia làm đạo diễn, tôi cũng đang suy nghĩ nghiêm túc về những đề nghị này và sẽ sớm bắt tay vào công việc mà mình đã chọn” - đạo diễn trẻ Trương Quang Thịnh nói.

Bên cạnh các dự án với phim truyền hình, thời gian này đạo diễn trẻ Trương Quang Thịnh cũng đang tất bật chuẩn bị điều kiện cần thiết để thực hiện một bộ phim hài chiếu rạp trong dịp tết năm nay. “Hiện nay, cho phép Thịnh chưa thể cung cấp nhiều thông tin về phim cho khán giả. Nhưng có thể bật mí là bộ phim điện ảnh lần này Thịnh tham gia với vai trò đạo diễn vẫn thuộc thể loại phim hài vui nhộn có tên là Diễm dịu dàng” - Trương Quang Thịnh cho hay.

Văn Truyên

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều