Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai phim Việt cho kỳ nghỉ lễ

11:04, 24/04/2015

Giữa mùa phim bom tấn Hollywood tràn về, điện ảnh Việt nỗ lực tung vào rạp những bộ phim thương mại mới nhất để cạnh tranh tìm khán giả.

Giữa mùa phim bom tấn Hollywood tràn về, điện ảnh Việt nỗ lực tung vào rạp những bộ phim thương mại mới nhất để cạnh tranh tìm khán giả.

Cảnh trong phim hợp tác Việt - Thái Oan hồn.  ảnh đoàn phim cung cấp
Cảnh trong phim hợp tác Việt - Thái Oan hồn. ảnh đoàn phim cung cấp

Nhiều ý kiến đang tỏ ra lo ngại cho số phận của 2 bộ phim Việt Oan hồn và Ma dai. Cả hai cùng đón đầu kỳ nghỉ lễ kéo khá dài trong năm nay bằng cách chọn thời điểm ra mắt là ngày 28-4. Tuy nhiên, cơ hội được khán giả chú ý của 2 phim Việt đang bị đe dọa bởi ít nhất 2 phim bom tấn vào hàng “siêu khủng” của Hollywood là Fast and furious 7 và Avengers: Age of Ultron. Dù đã ra mắt từ ngày 1-4, cơn sốt của bộ phim về những tay đua xe Fast and furious 7 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi liên tục đứng đầu phòng vé ở tất cả các hệ thống rạp trên cả nước. Vị trí số một của phim này dự báo sẽ bị thay thế bởi bộ phim quy tụ dàn siêu anh hùng của hãng Marvel Avengers: Age of Ultron, nhưng sức hút của nó vẫn còn rất lớn, buộc những ai chưa xem cũng phải tò mò mua vé.

Nếu có điểm gì khiến người ta an tâm ở sức cạnh tranh của Oan hồn và Ma dai thì đó là cả hai cùng được làm theo công thức được khán giả ưa chuộng: chọc cười và… dọa ma. Trong đó, Oan hồn quy tụ dàn diễn viên gồm toàn trai xinh, gái đẹp, cùng ê kíp làm phim Việt - Thái với bối cảnh trải dài ở cả hai quốc gia. Phim này kể chuyện cô gái trẻ Ploi (Pumwaree Yodkamol) cùng anh trai (Troy Lê, kiêm vai trò đạo diễn) và cô bạn thân Song Kỳ (Song Ngư) quyết tâm tìm hiểu bí mật căn nhà mới đã khiến chị dâu của Ploi phải tự vẫn. Ma dai lại là một ẩn số khi lần đầu tiên quy tụ 2 ngôi sao phòng vé Hoài Linh và Thái Hòa. Cả hai sẽ cùng tung hứng, chọc khán giả cười hết ga, trong vai 2 ông bố trong chuyện tình tay ba giữa cậu con trai “xấu lạ” (Đức Thịnh), anh chàng đẹp trai phong độ (Hà Việt Dũng) và cô nàng xinh đẹp tên Lam (Ngân Khánh).

Điểm thuận lợi khác cho cả Ma dai và Oan hồn trong cuộc đối đầu với “bom tấn” Hollywood là chi phí đầu tư không cao, khiến phim không phải quá áp lực về cột mốc doanh thu hòa vốn. Hồi tháng 3, phim Sơn đẹp trai với kinh phí 7 tỷ đồng, dù có nội dung chưa phải là xuất sắc, vẫn dễ dàng thắng lớn với doanh thu xấp xỉ 28 tỷ đồng. Trong khi đó, một phim khác là Siêu nhân X, được đầu tư lớn nhưng lại đi ngoài công thức chọc cười và dọa ma, dẫn đến thất bại nặng nề về doanh thu, dù được trình chiếu ngay trong dịp tết.

Nam Vũ

 

Tin xem nhiều