Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao nhận thức của phụ nữ về tác hại của thuốc lá

12:12, 29/12/2015

Nhận thức được tác hại của việc hút thuốc lá thụ động, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trong tỉnh lồng ghép nội dung phòng chống tác hại của thuốc lá vào chương trình công tác hàng năm nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên về tác hại của thuốc lá.

Nhận thức được tác hại của việc hút thuốc lá thụ động, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trong tỉnh lồng ghép nội dung phòng chống tác hại của thuốc lá vào chương trình công tác hàng năm nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên về tác hại của thuốc lá.

Năm 2010, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã triển khai chiến dịch hưởng ứng Ngày Thế giới không hút thuốc lá đến từng cán bộ, hội viên, quần chúng nhân dân thông qua các hội nghị sơ kết, các buổi sinh hoạt tổ, nhóm, câu lạc bộ, tổ nhân dân. Trong đó, nội dung tác hại của thuốc lá được tập trung tuyên truyền, đặc biệt là tác hại của hút thuốc lá đối với phụ nữ và các thành viên trong gia đình. Chỉ tính riêng chiến dịch hưởng ứng của năm 2010, các cấp Hội đã tuyên truyền được gần 3,6 ngàn cuộc thu hút sự tham gia của trên 215 ngàn cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Bà Trần Thị Kim Sa, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, cho biết thông qua các hoạt động này nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và quần chúng nhân dân về tác hại của thuốc lá có chuyển biến rõ nét. Hầu hết chị em đều hiểu hút thuốc lá thụ động đối với phụ nữ có thế gây ra ung thư phổi, các bệnh về tim mạch, ung thư vú, xơ vữa động mạch, các triệu chứng kích thích đường hô hấp, tăng nguy cơ đẻ non và trẻ sinh ra nhẹ cân. Riêng đối với trẻ em, hút thuốc lá thụ động có thể gây viêm đường hô hấp, hen, viêm tai giữa, đột tử ở trẻ sơ sinh, kém phát triển chức năng phổi và làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại bệnh khác.

Từ đó có gần 22,5 ngàn cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân đã thể hiện quyết tâm vận động chồng con, người thân và những người xung quanh không hút thuốc lá bằng hình thức ký tên cam kết thực hiện “Ngôi nhà không khói thuốc”.

Năm 2012 cho đến nay, sau khi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá ra đời và có hiệu lực từ ngày 1-5-2013, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội cơ sở tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đến với cán bộ, hội viên. Ngoài tổ chức tuyên truyền 538 cuộc trong cán bộ, hội viên; các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh còn phối hợp với ngành y tế cùng cấp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá, Tuần lễ quốc gia không thuốc lá tại địa phương.

Bà Trần Thị Kim Sa cũng cho hay, trong thời gian tới với phương châm “Mưa dầm thấm đất”, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội cơ sở tiếp tục lồng ghép nội dung về tác hại của thuốc lá, chia sẻ các mô hình phòng chống tác hại của thuốc lá hiệu quả vào các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội giúp chị em có cái nhìn rõ hơn về tác hại của thuốc lá, cũng như biết cách phòng chống tác hại của thuốc lá đối với bản thân và người thân trong gia đình một cách hiệu quả nhất.

Nga Sơn

Tin xem nhiều