Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 17-12-2022

09:12, 16/12/2022

Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển; Để công nhân không sa bẫy "tín dụng đen"; Năm 2023, Đồng Nai sẽ huy động gần 5 tỷ USD cho phát triển kinh tế; Vì sao học sinh, sinh viên không thuộc diện tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình?… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4811 ra ngày 17-12-2022 và website Báo Đồng Nai.

Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển; Để công nhân không sa bẫy “tín dụng đen”; Năm 2023, Đồng Nai sẽ huy động gần 5 tỷ USD cho phát triển kinh tế; Vì sao học sinh, sinh viên không thuộc diện tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình?… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4811 ra ngày 17-12-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đối thoại với người dân khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn: Đảm bảo quyền lợi của từng người dân có đất bị thu hồi

Ngày 16-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi đối thoại với các hộ dân đã chuyển đến sinh sống tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (xã Lộc An, H.Long Thành).

* Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển

Dù chưa chính thức khép lại kế hoạch năm nhưng kết quả phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2022 của tỉnh được ghi nhận tiếp tục có sự phát triển với mức tăng trưởng GRDP đạt 9,22% so với năm 2021, phần lớn các chỉ tiêu đề ra trong năm đều đạt và vượt.

* Để công nhân không sa bẫy “tín dụng đen”

Những tháng cuối năm, do doanh nghiệp gặp khó khăn về đơn hàng nên công nhân phải nghỉ luân phiên, nghỉ không lương. Thu nhập giảm sâu khiến cuộc sống của người lao động gặp nhiều áp lực. Nhiều người lao động vì quá khó khăn đã phải tìm tới “tín dụng đen”.

* Năm 2023, Đồng Nai sẽ huy động gần 5 tỷ USD cho phát triển kinh tế

Năm nay, ước tính tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn Đồng Nai sẽ đạt gần 4,5 tỷ USD và kế hoạch năm sau gần 5 tỷ USD. Với tình hình kinh tế thế giới đang suy giảm, lạm phát tăng cao, nhiều ý kiến cho rằng, tổng vốn đầu tư toàn xã hội khó tăng hơn nữa.

* Để Đông Nam bộ thành vùng sản xuất lớn

Vùng Đông Nam bộ bao gồm TP.HCM và 5 tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước. Đây là vùng có điều kiện thổ nhưỡng và thời tiết rất thuận lợi cho phát triển nông nghiệp; nhất là phát triển cây công nghiệp lâu năm và cây ăn trái.

* Thiếu sân chơi cho trẻ tại các thiết chế văn hóa

Gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, những năm qua, Đồng Nai đã quan tâm đầu tư, nâng cấp các thiết chế văn hóa ở khắp các ấp, khu phố nhằm đáp ứng nhu cầu hội họp, sinh hoạt văn hóa của người dân.

* Vì sao học sinh, sinh viên không thuộc diện tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình?

Bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình được Nhà nước hỗ trợ với các mức đóng giảm dần theo số lượng thành viên trong gia đình đã và đang thu hút nhiều gia đình tham gia BHYT.

BĐN

Tin xem nhiều