Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 18-10-2022

10:10, 17/10/2022

Tìm doanh nghiệp mua đất "vàng"; Phát huy trí tuệ đội ngũ làm công tác văn phòng cấp ủy; Mạnh dạn khám phá bản thân; Người dân khổ vì dự án treo; Phát huy vai trò cán bộ văn hóa cơ sở; "Sân chơi" pháp luật hữu ích… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4751 ra ngày 18-10-2022 và website Báo Đồng Nai.

Tìm doanh nghiệp mua đất “vàng”; Phát huy trí tuệ đội ngũ làm công tác văn phòng cấp ủy; Mạnh dạn khám phá bản thân; Người dân khổ vì dự án treo; Phát huy vai trò cán bộ văn hóa cơ sở; “Sân chơi” pháp luật hữu ích… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4751 ra ngày 18-10-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Tìm doanh nghiệp mua đất “vàng

Năm 2022, Đồng Nai dự tính sẽ đấu giá 15 khu đất lợi thế có diện tích lớn gần 158ha, với giá khởi điểm hơn 2,8 ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, đến giữa tháng 10-2022, chưa đấu giá được khu nào. Do đó, tỉnh đang gấp rút hoàn thành thủ tục, mời gọi doanh nghiệp (DN) tham gia đấu giá đất “vàng”.

 

* Phát huy trí tuệ đội ngũ làm công tác văn phòng cấp ủy

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18-10-1930 - 18-10-2022), Chánh Văn phòng Tỉnh ủy (VPTU) VIÊN HỒNG TIẾN đã chia sẻ với Báo Đồng Nai về truyền thống, phẩm chất quý báu của những người làm công tác Văn phòng cấp ủy (VPCU).

* Mạnh dạn khám phá bản thân

Những năm tháng sinh viên, các bạn trẻ có rất nhiều cơ hội để khám phá chính mình, phát triển bản thân mỗi ngày một tốt hơn để tạo được “profile” (hồ sơ) đẹp nhằm tìm kiếm những cơ hội tốt hơn trong tương lai.

* Người dân khổ vì dự án treo

Hơn 10 năm nay, nhiều hộ dân ở xã Xuân Tâm (H.Xuân Lộc) khổ vì dự án “treo”. Mọi quyền lợi về thửa đất của người dân trong vùng dự án bị hạn chế; hạ tầng kỹ thuật không được đầu tư nên họ chịu nhiều thiếu thốn.

* Phát huy vai trò cán bộ văn hóa cơ sở

Xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở không chỉ góp phần quan trọng xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, gìn giữ, bảo tồn bản sắc các dân tộc mà còn hình thành nếp sống văn minh, sự tự giác của người dân trong các phong trào, hoạt động tại khu dân cư.

* “Sân chơi” pháp luật hữu ích

UBND tỉnh vừa tổ chức hội thi Tìm hiểu pháp luật về an toàn thông tin và bảo vệ bí mật nhà nước.

* Hiệu quả điều trị viêm gan C cho người nhiễm HIV

Kết thúc giai đoạn 1 điều trị bệnh viêm gan C cho người đồng nhiễm HIV, viêm gan C trên địa bàn tỉnh, có khoảng 95% bệnh nhân đã được điều trị khỏi.

* Đìu hiu làng du lịch cộng đồng Tà Lài

Là dự án du lịch cộng đồng đầu tiên ở Đồng Nai được đầu tư bài bản và tạo được thương hiệu riêng trên thị trường du lịch. Thế nhưng hiện nay, khi các điểm đến du lịch khác đang ra sức quảng bá hình ảnh với các chương trình kích cầu du lịch thì Làng du lịch cộng đồng Tà Lài hay còn gọi là Nhà dài Tà Lài (Ta Lai Longhouse, xã Tà Lài, H.Tân Phú) vẫn khá đìu hiu.

BĐN

Tin xem nhiều