Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 27-9-2022

09:09, 26/09/2022

Xây dựng đội ngũ nông dân chuyên nghiệp; Chú trọng bảo đảm an ninh, an toàn tại các ngân hàng; "Siết" thu thuế từ giao dịch bất động sản; Hưởng lợi khi tham gia chuỗi liên kết, cánh đồng lớn; Hưởng lợi khi tham gia chuỗi liên kết, cánh đồng lớn; Mong sớm có vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng; Giải đáp nhiều vấn đề đời sống đoàn viên, người lao động quan tâm … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4730 ra ngày 27-9-2022 và website Báo Đồng Nai.

trang 1.jpg

Xây dựng đội ngũ nông dân chuyên nghiệp; Chú trọng bảo đảm an ninh, an toàn tại các ngân hàng; “Siết” thu thuế từ giao dịch bất động sản; Hưởng lợi khi tham gia chuỗi liên kết, cánh đồng lớn; Hưởng lợi khi tham gia chuỗi liên kết, cánh đồng lớn; Mong sớm có vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng; Giải đáp nhiều vấn đề đời sống đoàn viên, người lao động quan tâm … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4730 ra ngày 27-9-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Xây dựng đội ngũ nông dân chuyên nghiệp

Ngày 23-9, Bộ NN-PTNT tổ chức hội thảo Làm gì để hình thành được đội ngũ người làm nông chuyên nghiệp? Nội dung trọng tâm được đặt ra: Vì sao phải cần có đội ngũ nông dân chuyên nghiệp? Thế nào là người nông dân chuyên nghiệp?

* Chú trọng bảo đảm an ninh, an toàn tại các ngân hàng

Vụ cướp xảy ra tại Phòng giao dịch Tam Phước - chi nhánh TP.Biên Hòa thuộc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (đóng tại KP.Long Đức 3, P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) vừa qua là lời cảnh báo về tính phức tạp trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại các ngân hàng, phòng giao dịch.

* “Siết” thu thuế từ giao dịch bất động sản

Với sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã tăng cường quản lý, khai thác hiệu quả các khoản thuế từ đất dự án, các hoạt động chuyển nhượng vốn, bất động sản (BĐS) của doanh nghiệp (DN)..., góp phần tăng thu cho ngân sách nhà nước (NSNN).

* Hưởng lợi khi tham gia chuỗi liên kết, cánh đồng lớn

Huyện Trảng Bom hiện có 12 chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, 2 cánh đồng lớn. Nhờ tham gia mô hình liên kết, nông dân có đầu ra ổn định, đơn vị thu mua có nguồn nguyên liệu đầu vào như mong muốn.

* Mong sớm có vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng

Lo lắng, sốt ruột và đổ xô đưa con đến các điểm tiêm dịch vụ để tiêm các loại vaccine: sởi, bạch hầu, ho gà, uốn ván… đang là một thực tế xảy ra tại Đồng Nai. Hơn 4 tháng qua, nhiều trạm y tế trên địa bàn đã phải tạm dừng tiêm các loại vaccine nói trên trong chương trình tiêm chủng mở rộng vì… hết vaccine.

* Giải đáp nhiều vấn đề đời sống đoàn viên, người lao động quan tâm

Chiều 26-9, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh và Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên đã chủ trì hội nghị đối thoại với đoàn viên, người lao động (NLĐ) năm 2022. Hơn 200 đoàn viên, NLĐ đến từ các đơn vị, trường học và doanh nghiệp tham dự buổi đối thoại.

* Tin truyền hình: Chưa đủ tuổi vẫn lái xe, học sinh mang xe gởi ngoài cổng trường  (xem tại ĐÂY)

Chưa đủ tuổi, nhưng nhiều học sinh vẫn lái xe lái xe gắn máy trên 50 phân khối. Và để né tránh nhà trường, các em gởi xe tại các cơ sở giữ xe bên ngoài cổng trường.

 Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

 BĐN

 

Tin xem nhiều