Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 30-6-2022

10:06, 29/06/2022

Công nhân lao động chật vật trong cơn "bão giá"; sôi động các lớp kỹ năng hè; chưa áp dụng quy định từ chối thu gom rác không phân loại; phóng sự truyền hình về tình trạng đường liên huyện xuống cấp tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4640 ra ngày 30-6-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 30-6
Bìa số báo ra ngày 30-6

Công nhân lao động chật vật trong cơn “bão giá”; sôi động các lớp kỹ năng hè; chưa áp dụng quy định từ chối thu gom rác không phân loại; phóng sự truyền hình về tình trạng đường liên huyện xuống cấp tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4641 ra ngày 30-6-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Công nhân chật vật trong cơn “bão giá”

Trong bối cảnh giá cả hầu hết các mặt hàng, dịch vụ liên tục leo thang, nhiều công nhân lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đang phải “thắt lưng buộc bụng”, tính toán chi tiêu mới đảm bảo cuộc sống.

* Sôi động các lớp kỹ năng hè

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, mùa hè trong bối cảnh “bình thường mới” trở nên sôi động hơn, nhất là các lớp kỹ năng tại Nhà thiếu nhi Đồng Nai. Tham gia các lớp kỹ năng, ngoài việc rèn luyện khả năng tự học, được học môn năng khiếu, các em thiếu nhi còn tham gia những chuyên đề sinh hoạt, rèn luyện kỹ năng sống; hoạt động ngoại khóa…

* Chưa áp dụng quy định từ chối thu gom rác không phân loại

Hiện nay, quy định về việc từ chối thu gom rác không phân loại vẫn chưa được áp dụng. Điều này là vì tỷ lệ hộ gia đình thực hiện phân loại chất thải còn thấp. Bên cạnh đó, hạ tầng cho thu gom, vận chuyển chất thải sau phân loại cũng là vấn đề.

* Sớm triển khai các dự án thành phần đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương

Tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có tổng chiều dài 220km đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng Nai đang nỗ lực triển khai hoàn thiện các thủ tục, nhất là việc chuyển đổi mục đích sử dụng rừng để phục vụ triển khai các dự án thành phần của tuyến đường này.

* Nhiều lô hàng của doanh nghiệp bị ảnh hưởng do mất điện

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Giang Điền (H.Trảng Bom) đang gặp khó khăn vì tình trạng mất điện thường xuyên do lưới điện quá tải. Mất điện đột xuất trong lúc máy móc đang hoạt động khiến nhiều lô hàng của doanh nghiệp bị hủy hoặc không đạt yêu cầu.

* Tạo “cần câu cơm” cho người hoàn lương

Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh, không ít người sau khi mãn hạn tù đã có cơ hội vay vốn làm ăn và có cuộc sống ổn định, tái hòa nhập cộng đồng.

* Phóng sự truyền hình: Ngán ngẩm vì đường liên huyện xuống cấp (xem tại ĐÂY)

Ổ voi, ổ gà chằng chịt, đường xuống cấp nghiêm trọng khiến nhiều người luôn trong tâm trạng bất an, lo lắng khi lưu thông qua tuyến đường liên huyện, đoạn đi qua ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều