Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ công tác Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc tại Đồng Nai

05:05, 19/05/2022

(ĐN) - Chiều 19-5, Tổ công tác Đoàn giám sát của Quốc hội về thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm chống lãng phí (giai đoạn 2016-2021) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và đại diện một số sở, ngành để nghiên cứu tài liệu, tổ chức khảo sát, thông tin, số liệu báo cáo trước khi Đoàn giám sát của Quốc hội vào làm việc.

(ĐN) - Chiều 19-5, Tổ công tác Đoàn giám sát của Quốc hội về thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (giai đoạn 2016-2021) do bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh, thành viên Đoàn giám sát tối cao của Quốc hội làm tổ trưởng có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và đại diện một số sở, ngành để nghiên cứu tài liệu, tổ chức khảo sát, thông tin, số liệu báo cáo trước khi Đoàn giám sát của Quốc hội vào làm việc.

 Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh, Tổ trưởng Tổ công tác Đoàn giám sát của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh, Tổ trưởng Tổ công tác Đoàn giám sát của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc với Tổ công tác Đoàn giám sát của Quốc hội có các đồng chí: Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Tổ công tác Đoàn giám sát của Quốc hội đã kiểm tra các tài liệu, báo cáo liên quan đến một số nội dung trọng tâm về việc tổ chức và kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu được quy định tại Chương trình tổng thể thực hành tiết kiệm, chống lãng phí hằng năm, 5 năm của Chính phủ và của địa phương.

Cụ thể, Tổ công tác đã nghe một số báo cáo về công tác lập, thẩm định, chấp hành, quyết toán ngân sách Nhà nước hằng năm và 5 năm; việc quản lý, khai thác, sử dụng đất đai (trong đó tập trung làm rõ diện tích đất nông, lâm nghiệp không sử dụng, để hoang hóa, dự án treo, công tác đèn bù giải phóng mặt bằng...); việc quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản; việc tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức báo cáo tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức báo cáo tại buổi làm việc

Sau khi nghe đại diện các sở, ngành của tỉnh báo cáo về các nội chuẩn bị cho công tác giám sát, Tổ công tác Đoàn giám sát của Quốc hội đánh giá các báo cáo của tỉnh được thực hiện công phu, bài bản, sát với thực tế.

Tuy nhiên, Tổ công tác cũng đã đề nghị bổ sung một số thông tin, số liệu trong các báo cáo liên quan. Đồng thời, các sở, ngành liên quan cũng cần có những đánh giá sâu hơn về các vấn đề được nêu trong các báo cáo như: công tác lập, thẩm định, chấp hành dự toán, quyết toán ngân sách Nhà nước hằng năm, công tác quản lý, sử dụng, thu hồi đất; công tác tinh giản biên chế...; khi giảm biên chế thì chất lượng công việc như thế nào; công tác mua sắm trang thiết bị...

Trần Danh

 

Tin xem nhiều