Báo Đồng Nai điện tử
En

3 học sinh thiệt mạng vì đuối nước

10:05, 29/05/2022

(ĐN)- Chiều 28-5, tại địa bàn ấp 3, xã Xuân Tâm (H.Xuân Lộc) đã xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm, làm 3 học sinh thiệt mạng.
 

(ĐN) - Chiều 28-5, tại địa bàn ấp 3, xã Xuân Tâm (H.Xuân Lộc) đã xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm, làm 3 học sinh thiệt mạng.
Các lực lượng của Công an H.Xuân Lộc đưa một thi thể học sinh thiệt mạng lên bờ (Ảnh: Công an H.Xuân Lộc cung cấp)
Các lực lượng của Công an H.Xuân Lộc đưa một thi thể học sinh thiệt mạng lên bờ (Ảnh: Công an H.Xuân Lộc cung cấp)

Các học sinh thiệt mạng, gồm: Huỳnh Tấn Sang 15 tuổi (học sinh Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu), Huỳnh Tấn Phát (học sinh lớp 3 Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi) và Đỗ Tấn Phúc (học sinh 5 Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi). Trong 3 em học sinh không may mắn này có em Sang và Phát là anh em ruột trong một gia đình.

Theo báo cáo của Công an H.Xuân Lộc, vào trưa 28-5, Sang, Phát, Phúc rủ nhau đi chơi chung như mọi ngày, sau đó gia đình các em không liên lạc được. Khi đi tìm kiếm thì phát hiện xe đạp, quần áo của các em ở trên bờ hố nước sâu tại khu vực lò gạch Hữu Đức, ấp 3, xã Xuân Tâm. Khi nhận được thông tin vụ việc, Công an huyện đã chỉ đạo ngay Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cùng Đội Điều tra tổng hợp đến hiện trường tìm kiếm, đến 17 giờ đã vớt được thi thể của 3 học sinh nói trên dưới hồ nước lên bờ bàn giao về cho gia đình mai táng.
 
Để chia sẻ và động viên gia đình có các học sinh bị thiệt mạng do đuối nước, Chủ tịch UBND H.Xuân Lộc hỗ trợ mỗi em thiệt mạng số tiền 5 triệu đồng, Phòng LĐ-TBXH hỗ trợ 2 triệu đồng/em và UBND xã Xuân Tâm vận động hỗ trợ 5 triệu đồng/em.
 
Như vậy, từ cuối tháng 4 đến nay trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ đuối nước trẻ em, làm 6 em thiệt mạng. Trong đó, H.Trảng Bom có 1 vụ, 2 em; H.Nhơn Trạch 1 vụ, 1 em và H.Xuân Lộc 1, vụ 3 em.
 
Theo kế hoạch năm học, từ ngày 1-6, học sinh toàn tỉnh chính thức bước vào thời gian nghỉ hè, do đó các gia đình cần tăng cường hơn nữa việc quản lý con em mình đồng thời các địa phương cũng cần đẩy mạnh các biện pháp quản lý bằng rào chắn, lắp đặt biển cảnh báo tại các khu vực ao hồ, sông suối nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng đuối nước ở trẻ em.
 
 
Thành Nam
Tin xem nhiều