Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 12-4-2022

09:04, 11/04/2022

Tháo điểm nghẽn để phát triển khu công nghệ cao; tiểu thương thấp thỏm vì chợ ế; dũng cảm cứu người trong cơn sóng dữ; phóng sự truyền hình về hoạt động đảm bảo vật liệu cho dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4562 ra ngày 12-4-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 12-4
Bìa số báo ra ngày 12-4

Tháo điểm nghẽn để phát triển khu công nghệ cao; tiểu thương thấp thỏm vì chợ ế; dũng cảm cứu người trong cơn sóng dữ; phóng sự truyền hình về hoạt động đảm bảo vật liệu cho dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4562 ra ngày 12-4-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Tháo điểm nghẽn để khu công nghệ cao phát triển

Hiện nay, Việt Nam mới có 4 khu công nghệ cao được thành lập tại TP.HCM, Hà Hội, Đà Nẵng và Đồng Nai. Có 3/4 khu công nghệ cao sau khi hoàn thành hạ tầng kỹ thuật hoạt động khá hiệu quả nên nhiều tỉnh, thành muốn thành lập khu công nghệ cao, nhưng thủ tục vẫn còn nhiều điểm nghẽn.

* Nâng chất tiêu chí văn hóa trong xây dựng nông thôn mới

Không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn là mục tiêu hàng đầu của Đồng Nai từ khi thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Theo đó, các tiêu chí về đầu tư cơ sở vật chất và văn hóa trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao được nhiều địa phương chú trọng thực hiện bên cạnh mục tiêu phát triển kinh tế.

* Tiểu thương thấp thỏm vì chợ ế

Sau đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, người tiêu dùng dần quen với việc mua sắm online. Ngoài ra, tình hình thị trường liên tục có những biến động vì “bão giá” từ sau Tết Nguyên đán đến nay. Những điều này khiến cho nhiều sạp, quầy hàng tại các chợ, cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ thường xuyên rơi vào cảnh ế ẩm.

* Trả lương hợp lý cho người lao động khi tăng giờ làm

Từ ngày 1-4, Nghị quyết 17/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chính thức có hiệu lực quy định tăng giới hạn thời gian làm thêm giờ của người lao động tối đa trong tháng lên trên 40 giờ, nhưng không quá 60 giờ nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, nhất là trong thời điểm phục hồi kinh tế do đại dịch Covid-19.

* Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của cán bộ, công chức trẻ

Với lực lượng gần 4 ngàn đoàn viên đang công tác tại các cơ quan Đảng, đoàn thể, các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập có trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ…, các cấp bộ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên.

* Dũng cảm cứu người trong cơn sóng dữ

Sáng 10-4, trong lúc đi nghỉ cùng gia đình tại một bãi biển thuộc xã Phước Tỉnh (H.Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), đại úy Thái Ngô Hiếu (33 tuổi), cán bộ Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Trảng Bom thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã không ngại nguy hiểm, trực tiếp cứu sống 4 người đuối nước đang bị sóng dữ cuốn xa.

* Phóng sự truyền hình: Chủ động nguồn vật liệu san lấp cho cao tốc Dầu Giây – Liên Khương (xem tại ĐÂY)

Để tránh tình trạng khan hiếm vật liệu san lấp như đã xảy ra ở một số tuyến cao tốc trước đây, chính quyền các địa phương có tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương đi qua đã chủ động quy hoạch các mỏ vật liệu, sẵn sàng cung cấp ngay khi dự án triển khai.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

 

Tin xem nhiều