Báo Đồng Nai điện tử
En

Thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp Đồng Nai

06:04, 19/04/2022

(ĐN) - Ngày 19-4, Hội tin học Đồng Nai phối hợp Hiệp hội doanh nghiệp (DN) Đồng Nai tổ chức Hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp 2022. Tới dự có Trưởng ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng đại diện các sở ngành, DN trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN) - Ngày 19-4, Hội tin học Đồng Nai phối hợp Hiệp hội doanh nghiệp (DN) Đồng Nai tổ chức Hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp 2022. Tới dự có Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng đại diện các sở ngành, DN trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại hội thảo
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại hội thảo

Hội thảo đã nghe tham luận của các chuyên gia từ TP.Hồ Chí Minh về kinh nghiệm triển khai và những vấn đề DN cần quan tâm trong chuyển đổi số, câu chuyện thành công của DN tại TP.Hồ Chí Minh; kết quả chuyển đổi số trong DN Đồng Nai, kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi số của UBND tỉnh cũng như những giải pháp hỗ trợ từ Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT, Tổng công ty viễn thông Mobifone cho các địa phương, DN...

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho biết, hiện Đồng Nai đứng thứ 20/63 địa phương trong cả nước về chỉ số chuyển đổi số (DTI). Điều này cho thấy mức độ chuyển đổi số của tỉnh vẫn chưa cao. Đồng Nai phấn đấu vào top 10 trong chuyển đổi số của cả nước. Tỉnh xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ quan trọng, sẽ có một nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số trên địa bàn.

 DN tham quan các ứng dụng chuyển đổi số trưng bày tại hội thảo
DN tham quan các ứng dụng chuyển đổi số trưng bày tại hội thảo

UBND tỉnh cũng vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương hỗ trợ, tiến hành khảo sát thực trạng và nhu cầu chuyển đổi số của cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở dữ liệu thu thập được sẽ tổng hợp, xây dựng chính sách hỗ trợ DN trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi số.

Vương Thế

Tin xem nhiều