Báo Đồng Nai điện tử
En

Khánh thành Đơn vị Can thiệp tim mạch Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh

02:04, 26/04/2022

(ĐN) - Sáng 26-4, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh tổ chức lễ khánh thành Đơn vị Can thiệp tim mạch với mức đầu tư 50 tỷ đồng. 

(ĐN) - Sáng 26-4, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh tổ chức lễ khánh thành Đơn vị Can thiệp tim mạch với mức đầu tư 50 tỷ đồng. Đây là bệnh viện công lập thứ 3 trong tỉnh triển khai được đơn vị này, sau Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Đơn vị Can thiệp tim mạch
Các đại biểu cắt băng khánh thành Đơn vị Can thiệp tim mạch

BS.Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho biết, sự kiện này là bước đột phá trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn TP.Long Khánh và các địa phương lân cận. Hơn 2 năm qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã cử đội ngũ y, bác sĩ đi học tập chuyên khoa can thiệp tim mạch tại Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến. Đến nay, khi hội đủ các điều kiện cần thiết, bệnh viện tổ chức khánh thành Đơn vị Can thiệp tim mạch. Thời gian đầu, các bác sĩ chuyên gia của Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM sẽ trực tiếp cầm tay chỉ việc hỗ trợ cho các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh triển kỹ thuật này.

Ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh trong thời gian qua, BS Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, để triển khai được 1 kỹ thuật mới, kỹ thuật cao yêu cầu cơ sở y tế phải có được một ê kíp hoàn chỉnh, từ cấp cứu đến gây mê, hồi sức, xét nghiệm..., được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị cần thiết. Việc đưa vào sử dụng Đơn vị Can thiệp tim mạch là nỗ lực, cố gắng rất lớn của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Với 1 ngàn giường bệnh cộng với đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao, máy móc thiết bị hiện đại, lãnh đạo Sở Y tế tin tưởng bệnh viện sẽ thực hiện được nhiều kỹ thuật khó, kỹ thuật cao, kịp thời cứu sống người bệnh trong thời gian vàng, giảm nguy cơ tàn phế, tiến tới thực hiện kỹ thuật mổ tim hở trong thời gian tới.

Ê kíp 2 bệnh viện triển khai ca phẫu thuật cho 1 bệnh nhân
Ê kíp 2 bệnh viện triển khai ca phẫu thuật cho 1 bệnh nhân

Theo PGS.TS.BS.Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh hội đủ các điều kiện cần thiết để triển khai các kỹ thuật cao về tim mạch. Đơn vị Can thiệp tim mạch đi vào hoạt động là niềm mơ ước của rất nhiều bệnh viện. Qua đó sẽ góp phần đưa bệnh viện lên tầm cao mới, cấp cứu kịp thời nhiều ca bệnh nặng. Người dân cũng được hưởng lợi khi không phải di chuyển xa lên các bệnh viện tuyến trên, được hưởng chế độ BHYT đầy đủ theo quy định, giảm chi phí và thời gian chờ đợi.

Lãnh đạo Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM cho biết thêm, ngoài Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM đã triển khai kỹ thuật này tại nhiều địa phương khác như Vĩnh Long, Phú Yên, Bình Định, Long An.

Sau lễ khánh thành, Đơn vị Can thiệp tim mạch đã thực hiện can thiệp cho 5 bệnh nhân. Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, có 2 bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp đã được cấp cứu kịp thời.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều