Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai đoạt huy chương vàng toàn đoàn Liên hoan đờn ca tài tử quốc gia 2022

04:04, 12/04/2022

(ĐN) - Tối 11-4, Liên hoan Đờn ca tài tử (ĐCTT) quốc gia lần thứ III Cần Thơ năm 2022 đã bế mạc và trao giải cho các đơn vị tham gia.

(ĐN)- Tối 11-4, Liên hoan Đờn ca tài tử (ĐCTT) quốc gia lần thứ III Cần Thơ năm 2022 đã bế mạc và trao giải cho các đơn vị tham gia.

 Đoàn Đồng Nai (thứ 6, từ trái qua) vinh dự nhận huy chương vàng tham gia Hội thi nghệ thuật đờn ca tài tử tại liên hoan (Ảnh: TTVH-ĐA tỉnh)
Đoàn Đồng Nai (thứ 6, từ trái qua) vinh dự nhận huy chương Vàng tham gia Hội thi nghệ thuật đờn ca tài tử tại liên hoan (Ảnh: TTVH-ĐA tỉnh)

Liên hoan có sự tham gia của 21 đoàn nghệ thuật ĐCTT đến từ 21 tỉnh, thành phố Nam bộ. Ban tổ chức đã trao 74 HCV, HCB cho các tập thể, cá nhân có tiết mục ĐCTT dự thi xuất sắc nhất. Đồng Nai là 1 trong 7 tỉnh, thành phố đoạt huy chương vàng toàn đoàn. Trong đó, có 3 HCV (tiết mục Di sản đất phương Nam do Kiều Diễm, Thu Hương biểu diễn; tiết mục Về Đồng Nai hôm nay do Quỳnh Như biểu diễn và chương trình Hội thi nghệ thuật ĐCTT); 3 HCB cho các tiết mục: Hòa tấu đờn thể điệu hạ; ca ra bộ Cần Thơ đêm hội ngộ; Đất mẹ phương Nam và 1 HCB cho chương trình Trưng bày và trình diễn không gian ĐCTT.

Với chủ đề ĐCTT Nam bộ - Bảo tồn và phát triển, Liên hoan diễn ra từ ngày 5-4 đến ngày 11-4. Tại lễ bế mạc, Bộ VH-TTDL đã trao cờ đăng cai Liên hoan ĐCTT quốc gia lần thứ IV cho đại diện tỉnh Tây Ninh.

My Ny
 

Tin xem nhiều