Báo Đồng Nai điện tử
En

Ghi nhận hơn 5,2 ngàn ca nhiễm Covid-19 mới

09:03, 10/03/2022

(ĐN) - Ngày 10-3, thông tin từ Trung tâm chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày hôm qua, toàn tỉnh ghi nhận hơn 5,2 ngàn ca mắc Covid-19 mới, tăng 8,9% so với ngày trước đó.

 

* Những triệu chứng thường gặp khi nhiễm biến chủng Ommicron

(ĐN) - Ngày 10-3, thông tin từ Trung tâm chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày hôm qua, toàn tỉnh ghi nhận hơn 5,2 ngàn ca mắc Covid-19 mới, tăng 8,9% so với ngày trước đó. Điều đó cho thấy biến chủng Omicron đang lây lan rất nhanh trên địa bàn tỉnh. Cũng trong ngày hôm qua, tỉnh ghi nhận thêm 3 ca tử vong, hiện còn 106 ca bệnh nặng, nguy kịch.

 Người dân tự test nhanh Covid-19 tại nhà khi có các triệu chứng của bệnh.
Người dân tự test nhanh Covid-19 tại nhà khi có các triệu chứng của bệnh.

Các bác sĩ cho biết, những triệu chứng thường gặp của người nhiễm biến chủng Omicron gồm: ho, sổ mũi, mệt mỏi, viêm họng, đau đầu, đau cơ, sốt, hắt hơi, giảm cảm giác thèm ăn, giảm khả năng vị giác, giảm khả năng khứu giác, thở nặng nhọc, đau bụng, tiêu chảy. Từ ngày 1 đến ngày thứ 3, có khoảng 70% F0 sẽ sốt cao và giảm dần qua các ngày.

Mặc dù số ca bệnh Covid-19 mới tăng rất cao nhưng đa phần là bệnh nhẹ, ít ca bệnh nặng. Người dân không nên quá lo lắng, cần bình tĩnh để sử dụng thuốc theo hướng dẫn của nhân viên y tế, không nên tự ý sử dụng thuốc kháng virus, thuốc kháng sinh, thuốc chống đông khi chưa có chỉ định của bác sĩ, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Bên cạnh đó, người dân cần uống nhiều nước lọc, nước cam để tăng cường vitamin C, súc họng bằng nước muối thường xuyên, xông, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục nhẹ nhàng… Khi có bất cứ dấu hiệu gì bất thường về sức khỏe cần liên hệ ngay với nhân viên y tế để được hướng dẫn xử trí, cấp cứu kịp thời. Những trường hợp nguy cơ cao cần lưu ý như người già trên 65 tuổi, người có bệnh nền, người khuyết tật…

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, người dân không nên vì quá lo lắng mà thực hiện test Covid-19 thường xuyên. Chỉ khi nào thấy trong người có triệu chứng của bệnh thì mới nên test để xác định có bị nhiễm bệnh hay không. Và sau từ 5-7 ngày cách ly, điều trị thì test lại để xác định đã khỏi bệnh hay chưa. Việc test Covid-19 thường xuyên là không cần thiết và gây lãng phí tiền của người dân.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều