Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy đặc thù và lợi thế để đưa huyện Thống Nhất phát triển hơn

08:02, 09/02/2022

(ĐN)- Chiều 9-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với Huyện ủy Thống Nhất về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

[links()](ĐN)- Chiều 9-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với Huyện ủy Thống Nhất về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII từ sau nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Huy Anh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Huy Anh

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận nhiều nỗ lực của Đảng bộ H.Thống Nhất trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Đồng chí đề nghị Ban thường vụ Huyện ủy tiếp thu những góp ý của UBND tỉnh và các ban Đảng, sở, ngành của tỉnh để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, Thống Nhất là huyện có nhiều đặc thù và lợi thế so với các địa phương khác; trong đó, có nhiều hướng giao thông đi các tỉnh, thành phố và huyện đã có chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây, huyện cần phát huy những lợi thế này để kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển hơn. Cụ thể như, cần tính toán phát triển chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây là điểm tập kết, trao đổi hàng hóa không chỉ mang tính chất vùng mà mang tính chất quốc tế khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động.

Tiếp tục phát huy sự đoàn kết, gắn bó và sức mạnh của đồng bào có đạo trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của huyện.

Trong xây dựng nông thôn mới (NTM), đích cuối cùng là thu nhập, đời sống nhân dân phải được nâng lên, giá trị ở xã NTM, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu là ở chỗ này. Cấp ủy, chính quyền địa phương bằng mọi cách phải tìm giải pháp nâng cao thu nhập cho người nông dân. Các xã nên thi đua xem xã nào thu nhập người dân cao nhất, như vậy mới xứng đáng là xã NTM.

Khi xây dựng cơ cấu kinh tế, là huyện có diện tích đất nông nghiệp rất lớn nên phải chú ý phát huy lợi thế này; dành một số quỹ đất để chăm lo phúc lợi cho dân. Tiếp tục kiểm soát dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả; xây dựng quy hoạch của huyện thực sự có chất lượng, khoa học, làm đúng theo quy hoạch và chứng minh được đội ngũ cán bộ có năng lực quản lý nhà nước trên các lĩnh vực.

Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Nguyễn Hữu Định phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Huy Anh
Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Nguyễn Hữu Định phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Huy Anh

Nâng cao hiệu quả hoạt động thực chất của các HTX; thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân; quan tâm nhà ở cho công nhân; hệ thống nước sạch nông thôn và luôn đảm bảo có bác sĩ công tác ở trạm y tế cấp xã.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban thường vụ Huyện ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên mới; mở rộng nguồn phát triển Đảng ở các khu vực, nhất là trong doanh nghiệp. Xây dựng được đội ngũ đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đơn vị thực sự có năng lực để dẫn dắt sự phát triển của địa phương. Nhân sự nào không đáp ứng yêu cầu công việc và sự phát triển của đơn vị, địa phương thì phải thay thế.

Kịp thời kiểm tra, giám sát để phát hiện, chấn chỉnh sai phạm, ngăn ngừa hậu quả có thể xảy ra. Quan tâm công tác tiếp dân để lắng nghe nhiều chiều. Những vụ việc đang tồn tại, hạn chế chưa giải quyết dứt điểm, huyện cố gắng giải quyết xong, không để xảy ra “điểm nóng”.

Ông Phạm Quốc Phong (xã Gia Kiệm) báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và đoàn công tác hệ thống nước thải sau khi qua hệ thống xử lý tại lò giết mổ gia súc, gia cầm tập trung. Ảnh: Huy Anh
Ông Phạm Quốc Phong (xã Gia Kiệm) báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và đoàn công tác hệ thống nước thải sau khi qua hệ thống xử lý tại lò giết mổ gia súc, gia cầm tập trung. Ảnh: Huy Anh

* Sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và đoàn công tác của tỉnh, huyện đã đi thăm một số mô hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn H.Thống Nhất gồm: trang trại chăn nuôi heo của gia đình ông Trần Quang Tạo và trang trại trồng mít của gia đình ông Nguyễn Thanh Phước (xã Hưng Lộc); Công ty TNHH Ba Sương Thống Nhất, do bà Trần Ngọc Sương - Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, nguyên Giám đốc Nông trường Sông Hậu làm chủ; mô hình lò giết mổ gia súc, gia cầm tập trung của gia đình ông Phạm Quốc Phong (xã Gia Kiệm) và chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây.

Phương Hằng


Tin xem nhiều