Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 19-2-2022

09:02, 18/02/2022

Thu hút vốn "khủng" cho các dự án tại Đồng Nai; doanh nghiệp gồng mình trước "bão giá"; giữ gìn không gian hẻm cho đô thị Biên Hòa; phóng sự về quá trình cơ giới hóa để chăm sóc cây cao su... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4510 ra ngày 19-2-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 19-12
Bìa số báo ra ngày 19-12

Thu hút vốn “khủng” cho các dự án tại Đồng Nai; doanh nghiệp gồng mình trước “bão giá”; giữ gìn không gian hẻm cho đô thị Biên Hòa; phóng sự về quá trình cơ giới hóa để chăm sóc cây cao su... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4510 ra ngày 19-2-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Thu hút vốn “khủng” cho các dự án tại Đồng Nai

Mới đây, Chính phủ đã ra thông báo mời gọi doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện 5 dự án lớn tại Đồng Nai với tổng vốn hơn 6 tỷ USD. Các dự án trên đa số thuộc lĩnh vực hạ tầng giao thông, khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện cho phát triển kinh tế của tỉnh và các tỉnh, thành lân cận.

* Nhập khẩu phế liệu để sản xuất: Phải ký quỹ bảo vệ môi trường

Nghị định quy định chi tiết về một số điều của Luật Bảo vệ môi trường mới ban hành quy định, từ ngày 10-1-2022, nhập khẩu phế liệu từ nước ngoài về làm nguyên liệu sản xuất phải ký Quỹ Bảo vệ môi trường. Quy định này nhằm đảm bảo tổ chức, cá nhân nhập khẩu phế liệu phải chịu trách nhiệm xử lý rủi ro, nguy cơ ô nhiễm môi trường có thể phát sinh từ lô hàng phế liệu nhập khẩu.

* Doanh nghiệp “chóng mặt” trước “bão giá” nguyên liệu đầu vào

Giá các loại nguyên liệu đầu vào, đặc biệt là giá xăng dầu, liên tục tăng cao khiến các doanh nghiệp sản xuất phải “gồng mình” để chống đỡ. Trong khi đó, các gói hỗ trợ vẫn chưa đến được với doanh nghiệp.

* Y, bác sĩ hiến máu cứu người

Không chỉ tham gia cấp cứu, khám, chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân, nhiều y, bác sĩ trong tỉnh còn rất tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để đảm bảo nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện. Nhờ có “ngân hàng máu sống” là đội ngũ y, bác sĩ nên nhiều bệnh nhân được cấp cứu kịp thời, qua cơn nguy kịch, trở về cuộc sống đời thường.

* Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án

Trong tình hình khó khăn chung do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và nhân lực chưa được bổ sung kịp thời, nhưng nhìn chung công tác giải quyết án hình sự và các vụ việc dân sự, hành chính đều được TAND 2 cấp (tỉnh và huyện) quan tâm đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo các vụ, việc được giải quyết đúng quy định pháp luật.

* Giữ gìn không gian hẻm cho đô thị

Từ lâu nay, tình trạng các đường hẻm tại TP.Biên Hòa bị một số hộ dân lấn chiếm làm mục đích riêng diễn ra khá phổ biến. Những hành vi này vẫn chưa được xử lý triệt để dù không ít lần người dân đã lên tiếng phản ảnh tới cơ quan chức năng.

* Phóng sự truyền hình: Đẩy mạnh cơ giới hóa trong trồng, chăm sóc cây cao su (xem tại ĐÂY)

Với mục tiêu có từ 80% đến 90% công đoạn sử dụng máy móc trong quá trình trồng, chăm sóc vườn cây cao su, thời gian qua, Tổng công ty cao su Đồng Nai đã không ngừng đẩy mạnh nghiên cứu, chế tạo, cải tiến các thiết bị cơ giới. Đội ngũ kỹ sư của tổng công ty được tạo thuận lợi tối đa để phát huy khả năng sáng tạo của mình.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều