Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết liệt và tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, thanh tra công vụ

02:01, 19/01/2022

(ĐN) - Sáng 19-1, Sở Nội vụ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai chương trình công tác ngành Nội vụ năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã đến dự.

(ĐN) - Sáng 19-1, Sở Nội vụ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai chương trình công tác ngành Nội vụ năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thanh Tú cho biết, năm 2021 là năm có nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là tác động nghiêm trọng chưa từng có do dịch bệnh Covid-19 đã khiến một số hoạt động của ngành Nội vụ bị hạn chế. Tuy nhiên, với quyết tâm chính trị cao, công tác của ngành Nội vụ trên địa bàn tỉnh tiếp tục được duy trì và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Năm 2022, ngành Nội vụ đề ra phương châm hành động là “Đoàn kết, kỷ cương, gương mẫu, đổi mới, hiệu quả”, khắc phục những điểm nghẽn, vượt qua thách thức, khơi thông nguồn lực, tranh thủ thời cơ, phấn đấu thực hiện thắng lợi các lĩnh vực công tác của toàn ngành.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đánh giá, năm qua, toàn ngành Nội vụ đã triển khai các lĩnh vực công tác của mình như: tổ chức nhà nước, cán bộ, tôn giáo, thi đua khen thưởng… rất kịp thời và có hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ ở một số địa phương do nhiều quy định, chính sách còn thiếu thống nhất; đồng thời đề nghị nội dung nào thuận lợi, đã làm tốt thì ngành Nội vụ cố gắng làm tốt hơn nữa, nội dung nào còn vướng mắc thì tiếp tục kiến nghị tháo gỡ.

Trong đó, liên quan đến ý kiến phản ánh còn có khó khăn trong việc bố trí một số chức danh ở cấp xã, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Giám đốc Sở Nội vụ ghi nhận các nội dung liên quan để tính toán lại toàn bộ các chính sách phù hợp cho mô hình ở xã, phường. Qua đó, nhằm đảm bảo tốt nhất cho đội ngũ cán bộ không chuyên trách đến cán bộ công chức, viên chức cấp xã thực hiện hiệu quả việc giải quyết, xử lý hồ sơ công việc, phục vụ  tốt nhất cho người dân.

 Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thanh Tú trao đổi tại hội nghị
Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thanh Tú trao đổi tại hội nghị

Nhấn mạnh số hóa là xu thế của thời đại, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Nội vụ cần tiên phong nghiên cứu các dự án, chương trình ứng dụng số hóa, công nghệ thông tin để phục vụ hiệu quả trước hết là cho ngành mình. Đồng thời, triển khai các giải pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính. Trong đó, cần chú trọng việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để tạo thuận lợi cho người dân.

Cùng với đó, ngành cần chú trọng thực hiện tốt công tác tham mưu, quy hoạch cán bộ. Theo Chủ tịch UBND tỉnh, quy hoạch cán bộ là khâu quan trọng, là nhiệm vụ thường xuyên mà các địa phương, cơ quan đơn vị phải làm, song ngành Nội vụ cần phải tập trung xem xét, nhắc nhở, hướng dẫn thật kỹ càng, chi tiết để đảm bảo 100% đơn vị phải có quy hoạch được duyệt, đồng thời theo dõi, điều chỉnh cho phù hợp.

Liên quan đến công tác thi đua khen thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thi đua khen thưởng là phải kịp thời động viên. Vì vậy, năm 2022, ngành Nội vụ cần chủ động tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác này, nhất là chú trọng khen thưởng gương người tốt việc tốt để tạo hiệu ứng lớn, khơi dậy lan tỏa được tinh thần thi đua.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, tất cả các chương trình phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới đây đều đã được UBND tỉnh chỉ đạo xây dựng, cụ thể hóa thành chương trình hành động trên các lĩnh vực, kể cả những lĩnh vực đột phá. Để thực hiện có hiệu quả, đòi hỏi đội ngũ cán bộ công chức, viên chức phải hết sức nghiêm túc, tập trung và trách nhiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành Nội vụ, phải quyết liệt và tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, phải tăng cường gấp 3-4 lần so với năm trước. Đây cũng là việc cần thiết phải làm trong liên tục nhiều năm tới. Khi phát hiện có vấn đề phải báo cáo để  xử lý nhanh, chấn chỉnh ngay tình trình bê trễ trong thực hiện nhiệm vụ.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều