Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra công tác phục vụ Tết Nguyên đán đối với hoạt động vận tải khách

01:01, 13/01/2022

(ĐN) - Ngày 13-1, Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kiểm tra công tác phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022  trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

 

(ĐN) - Ngày 13-1, Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kiểm tra công tác phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022  trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc với Sở  GT-VT và các đơn vị liên quan.
Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc với Sở GT-VT và các đơn vị liên quan.

Theo báo cáo của Sở GT-VT, dịp Tết Nguyên đán năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhu cầu vận tải hành khách giảm sút mạnh. Đến thời điểm hiện tại, dù chuẩn bị bước vào cao điểm đi lại dịp Tết nhưng tỷ lệ bán vé tại các bến xe, ga tàu đạt thấp nhất từ trước đến nay. Lượng người đến mua vé không nhiều, nhưng công tác đảm bảo an toàn phục vụ khách dịp Tết vẫn được các đơn vị liên quan chú trọng. Sở GT-VT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp và tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GT-VT kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến, niêm yết các thông tin theo quy định. Chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với cảnh sát giao thông tiếp tục kiểm tra xe quá tải hoạt động để xử lý vi phạm theo quy định. Tăng cường lực lượng tổ chức, phân luồng hợp lý, hướng dẫn các phương tiện lưu thông an toàn; bảo đảm an ninh, trật tự tại các trạm thu phí, nhất là trên các trục đường chính để có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn nhằm đảm bảo cho người dân đi lại an toàn, thông suốt dịp Tết.

Thanh Hải

Tin xem nhiều