Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành

03:01, 12/01/2022

(ĐN) - Ngày 12-1, Sở Y tế có văn bản yêu cầu Thanh tra Sở Y tế, Phòng Y tế các huyện, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh, kiểm tra thực hiện quy chế chuyên môn về dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm trên địa bàn.

(ĐN) - Ngày 12-1, Sở Y tế có văn bản yêu cầu Thanh tra Sở Y tế, Phòng Y tế các huyện, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh, kiểm tra thực hiện quy chế chuyên môn về dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm trên địa bàn. Đặc biệt, chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành, găm hàng, tăng giá… và xử lý nghiêm các trường hợp được phát hiện.

Người dân mua thuốc tại một nhà thuốc trên địa bàn TP.Biên Hòa
Người dân mua thuốc tại một nhà thuốc trên địa bàn TP.Biên Hòa

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh có kế hoạch mua, tồn trữ thuốc, vật tư y tế tiêu hao, hóa chất, dụng cụ bảo hộ… đáp ứng đầy đủ, kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch theo nhiệm vụ được phân công. Khẩn trương xây dựng kế hoạch và triển khai dự trữ thuốc để đảm bảo cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Trong đó, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu, phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19; thuốc phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán 2022 cũng như thuốc điều trị các bệnh như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella, tiêu chảy do virus Rota, các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và các văn bản chỉ đạo của cấp trên về sản xuất, kinh doanh thuốc, tuân thủ đầy đủ các quy định về thông tin, quảng cáo thuốc, thực hiện bình ổn giác các thuốc dùng trong phòng, chống dịch Covid-19, không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá thuốc bất hợp lý nhằm trục lợi. Xây dựng kế hoạch dự trữ đầy đủ thuốc và tăng cường các biện pháp quản lý, không để xảy ra tính trạng tăng giá đột biến vào dịp nghỉ lễ, tết kéo dài. Các cơ sở bán lẻ thuốc trực thuộc các bệnh viện, phòng khám đa khoa bố trí cán bộ trực bán thuốc 24/24.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều