Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 4-12-2021

10:12, 03/12/2021

Nội dung Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 6, khóa XI; khó khăn trong thí điểm mở cửa lại trường học; rủi ro khi F0, F1 tự đi khai báo y tế; phóng sự truyền hình về chặng đường khởi nghiệp của một kỹ sư cơ khí mê chế tạo… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4441 ra ngày 4-12-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 4-12
Bìa số báo ra ngày 4-12

Nội dung Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 6, khóa XI; khó khăn trong thí điểm mở cửa lại trường học; rủi ro khi F0, F1 tự đi khai báo y tế; phóng sự truyền hình về chặng đường khởi nghiệp của một kỹ sư cơ khí mê chế tạo… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4441 ra ngày 4-12-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 6, khóa XI: Xác định giải pháp đột phá để khắc phục khó khăn, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Ngày 3-12, tại Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Tỉnh ủy về chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021; thảo luận về mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu, giải pháp năm 2022. Với những nội dung quan trọng đặt ra tại hội nghị, các đại biểu dự hội nghị đã chia thành 5 tổ để thảo luận sâu các vấn đề, nội dung. Sáng 4-12, hội nghị tiếp tục được diễn ra.

* Thí điểm mở cửa lại trường học: Nhiều trở ngại, lắm thách thức

Một số trường học trên địa bàn Đồng Nai đã bước sang tuần thứ 2 thực hiện thí điểm cho học sinh trở lại trường học sau thời gian dài học trực tuyến do đại dịch Covid-19. Dù ngành GD-ĐT và các địa phương đã rất nỗ lực, nhưng hành trình trở lại trường của thầy và trò vẫn đang rất gập ghềnh.

* Xuất khẩu tốt, giá tiêu, cà phê khởi sắc

Hiện hồ tiêu, cà phê trên địa bàn tỉnh đang vào vụ thu hoạch. Trong tình hình thị trường nông sản nói chung, xuất khẩu nói riêng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, xuất khẩu tiêu, cà phê đạt giá trị cao là tín hiệu vui cho thị trường nông sản cuối năm.

* Giám đốc Sở KH-ĐT Hồ Văn Hà: Nâng cao tính chuyên nghiệp trong giải ngân nguồn vốn đầu tư công

Lấy dẫn chứng các dự án xây dựng của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thường rút ngắn được thời gian thi công, quy trình thực hiện giải ngân nguồn vốn nhanh, Giám đốc Sở KH-ĐT Hồ Văn Hà cho rằng công tác giải ngân nguồn vốn đầu tư công cũng cần phải nâng cao tính chuyên nghiệp.

* Huy động nguồn lực xã hội trợ giúp người khó khăn

Thực hiện phương châm huy động các nguồn lực xã hội, nhất là nguồn lực tại chỗ để thực hiện công tác giảm nghèo, trợ giúp hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, nhiều mô hình trợ giúp người nghèo đã được xây dựng và duy trì trong cộng đồng dân cư.

* Các trường hợp F0, F1 tự đi khai báo y tế: Quá tải trạm y tế, nguy cơ lây nhiễm cao

Những ngày qua, số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn Đồng Nai tăng khá nhanh. Các trường hợp F0, F1 tự đến trạm y tế (TYT) khai báo để được cấp quyết định cách ly tại nhà nhằm trình báo với nơi làm việc, cũng như có cơ sở hưởng chế độ hỗ trợ trong thời gian thực hiện cách ly, điều trị tại nhà. Tuy nhiên, điều này rất nguy hiểm, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

* Phóng sự truyền hình: Startup chế tạo cơ khí thuần Việt (xem tại ĐÂY)

Khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng nhưng nhờ say mê nghiên cứu, chế tạo, kỹ sư Nguyễn Mạnh Lâm (Công ty TNHH SSA CropCare, TP.Biên Hòa) đã sáng chế nhiều loại máy móc phục vụ hữu ích cho ngành sản xuất mỹ nghệ, nội thất, xây dựng. Trong đó, có máy uốn thủy lực 1 trục NC- giải pháp được đánh giá cao tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật Đồng Nai năm 2021.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều