Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục nhiều hoạt động hỗ trợ nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19

03:12, 02/12/2021

(ĐN) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Long Khánh vừa tiếp tục chi hỗ trợ đợt 17 cho 995 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trongđợt bùng phát dịch lần thứ 4 với tổng số tiền trên 655 triệu đồng.

(ĐN)- Sáng 2-12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang, cùng các Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Vũ Đình Trung, Lưu Thị Hà đã đến dự.

: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang tiếp nhận biểu trưng của các đơn vị ủng hộ phòng chống dịch bệnh. (ảnh: Sông Thao)
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang tiếp nhận biểu trưng của các đơn vị ủng hộ phòng chống dịch bệnh (ảnh: Sông Thao)

Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận đóng góp của 13 cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ kinh phí, vật tư y tế, xe cứu thương… với giá trị gần 10 tỷ đồng. Trong đó, có Công ty cổ phần công nghệ cao AS -TK Việt Nam, Tổng công ty khí Việt Nam, Công ty cổ phần khách sạn Central Park, Chùa Giác Ngộ, Quan Âm Tu viện, Công ty cổ phần đầu tư LDG, Công ty cổ phần địa ốc Sacom, Thiền viện Duy Lực, Chùa Xuân Quang, Thất phủ Cổ miếu Biên Hòa, Công ty cổ phần Kita Invest, Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai, Công ty TNHH OT Motor vina.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang, đến nay tỉnh ghi nhận trên 88 ngàn ca nhiễm bệnh Covid-19. Trong số này có 847 người không qua khỏi. Có 200 trẻ em phải chịu cảnh mồ côi, thậm chí nhiều em mất cả cha mẹ và ông bà vì dịch bệnh. Cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn. Ngành y tế phải chịu áp lực rất lớn không chỉ về nhân lực mà còn về trang thiết bị, thuốc điều trị…

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng như các cấp chính quyền đã tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ vật chất, kinh phí phòng chống dịch của các cá nhân, cơ quan, đơn vị và nhiều doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo. Qua đó đã kịp thời trợ giúp các gia đình khó khăn trong đại dịch và hỗ trợ các lực lượng y tế trong quá trình điều trị người bệnh. Trong thời gian tới, tỉnh rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đóng góp của các cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp để cùng chia sẻ khó khăn với người dân, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu.

Người dân P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa nhận quà trong ngày 2-12
Người dân P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa nhận quà trong ngày 2-12 (ảnh: Sông Thao)

* Sáng cùng ngày, tại P.Trảng Dài, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa cùng Sở NN-PTNN đã tổ chức trao tặng quà cho người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong chương trình, ban tổ chức đã trao 150 phần quà cho 150 gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng, do Sở NN-PTNN tài trợ. Được biết, số quà tặng cho người dân tại P.Trảng Dài nằm trong tổng số 1,5 ngàn phần quà do công đoàn cơ sở Sở NN-PTNN dành tặng cho người dân khó khăn trong tỉnh.

* Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Long Khánh vừa tiếp tục chi hỗ trợ đợt 17 cho 995 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 với tổng số tiền trên 655 triệu đồng. Trước đó, đã có hàng ngàn đoàn viên, người lao động nằm trong khu vực cách ly, phong tỏa và các trường hợp đoàn viên F0, F1 làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã được nhận hỗ trợ kịp thời.

Đại diện Liên đoàn Lao động TP.Long Khánh tặng quà cho công khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh
Đại diện Liên đoàn Lao động TP.Long Khánh tặng quà cho công khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh (Ảnh: Nguyễn Hòa)

* LĐLĐ H.Long Thành vừa chi hỗ trợ 7 trường hợp đoàn viên F0 với tổng số tiền 21 triệu đồng và hỗ trợ 131 đối tượng tạm hoãn hợp đồng lao động, lao động nghỉ việc, mất việc làm và không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp với tổng số tiền  trên 65  triệu đồng.

* Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa vừa chi hỗ trợ khẩn cấp đợt 4 cho 265 trường hợp là đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4 với số tiền gần 625 triệu đồng. Cụ thể, 2 lao động bị mất do Covid-19, 171 trường hợp F0, 74 trường hợp F1 và 18 trường hợp thu nhập dưới mức lương tối thiểu vùng, lao động đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi. Số tiền hỗ trợ được trích từ nguồn tài chính Công đoàn Khu công nghiệp.

Sông Thao - Nguyễn Hòa

 

 

 

Tin xem nhiều