Báo Đồng Nai điện tử
En

Phổ biến các quy định về mã số, mã vạch và ghi nhãn hàng hóa

01:12, 10/12/2021

(ĐN)- Sáng 10-12, Sở KH-CN đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến văn bản pháp luật về mã số, mã vạch và ghi nhãn hàng hóa.

(ĐN)- Sáng 10-12, Sở KH-CN đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến văn bản pháp luật về mã số, mã vạch và ghi nhãn hàng hóa. Hội nghị được tổ chức theo hình thức kết hợp cả trực tuyến và trực tiếp với sự tham dự của 80 đại biểu, đại diện các sở, ban, ngành; Phòng kinh tế/Kinh tế Hạ tầng các huyện, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa; đại diện các siêu thị, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ông Đoàn Tấn Đạt, Phó giám đốc Sở KH-CN phát biểu tại hội nghị
Ông Đoàn Tấn Đạt, Phó giám đốc Sở KH-CN phát biểu tại hội nghị

Mã số, mã vạch và ghi nhãn hàng hóa là các công cụ giúp doanh nghiệp quản lý sản phẩm, dịch vụ, quản lý kho hàng, quản lý người dùng, xác thực nguồn gốc sản phẩm, quảng bá sản phẩm; giúp người dùng dễ dàng truy cứu các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, nhận biết về hàng hóa. Mặt khác, đây cũng là những yếu tố quan trọng giúp cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiểm tra, kiểm soát lưu hành hàng hóa…

Hội nghị nhằm cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp các quy định mới của pháp luật về mã số, mã vạch và ghi nhãn hàng hóa. Thông qua đó, giúp tổ chức, doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định hiện hành liên quan đến mã số, mã vạch và ghi nhãn hàng hóa.

H.Yến

 

Tin xem nhiều