Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội nghị giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản

02:12, 07/12/2021

(ĐN) - Ngày 7-12, Hội nghị giao thương trực tuyến giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam năm 2021 đã chính thức khai mạc. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chủ trì hội nghị tại Đồng Nai.

(ĐN) - Ngày 7-12, Hội nghị giao thương trực tuyến giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam năm 2021 đã chính thức khai mạc. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chủ trì hội nghị tại Đồng Nai. Phía Nhật Bản có ông Tamura Osamu, Giám đốc Phòng Thương mại của Cục Kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật Bản vùng Kansai, đại diện các ban, ngành, hiệp hội doanh nghiệp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại Hội nghị giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Nhật Bản
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại Hội nghị giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Nhật Bản

Theo ông Tamura Osamu, vùng Kansai và Đồng Nai bắt đầu quan hệ hợp tác nhiều năm và tỉnh cũng là nơi có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào trên các lĩnh vực, trong đó nhiều nhất vẫn là công nghiệp. Từ năm 2017 đến nay, vùng Kansai đã triển khai thêm dự án phát triển nguồn nhân lực kết nối giữa doanh nghiệp, trường đại học để hỗ trợ đào tạo. Hai bên cũng đã thành lập Tổ điều phối viên và thông qua họ kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư trên địa bàn tỉnh với các doanh nghiệp Đồng Nai, nhằm mở rộng nguồn cung ứng nguyên liệu ở nội địa. Dù xảy ra dịch bệnh Covid-19 nhưng các doanh nghiệp Nhật Bản vẫn nỗ lực tìm kiếm các nhà cung cấp địa phương để phục hồi nền kinh tế sau đại dịch.

Đại diện Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết, hiện Nhật Bản đã đầu tư vào tỉnh khoảng 262 dự án vói tổng vốn đăng ký trên 5 tỷ USD, xếp thứ 3 trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai. Các doanh nghiệp Nhật Bản đã góp phần vào phát triển kinh tế của tỉnh và tạo việc làm thu nhập ổn định cho nhiều người dân. Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Việt Nam luôn muốn hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản để cung ứng sản phẩm đầu vào cho nhau. Do đó, tỉnh đã phối hợp với vùng Kansai, thông qua Tổ điều phối viên kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai và các tỉnh, thành lân cận trên lĩnh vực gia công cơ khí, xi mạ, khuôn mẫu…

Đây là lần thứ 5 Đồng Nai và Vùng Kansai tổ chức hội nghị giao thương, dự tính sẽ có 16 doanh nghiệp Việt - Nhật sẽ trao đổi trực tuyến để tìm cơ hội hợp tác với nhau.

                                                             Hương Giang

Tin xem nhiều