Báo Đồng Nai điện tử
En

Ủy quyền phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do Covid-19 cho các sở, ngành, địa phương

09:10, 07/10/2021

(ĐN) – UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 4195/QĐ-UBND về ủy quyền phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. 

(ĐN) – UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 4195/QĐ-UBND về ủy quyền phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Việc ủy quyền này nhằm đẩy nhanh hơn nữa tiến độ hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ.

Chi trả hỗ trợ cho người dân được hưởng chế độ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ tại TP.Biên Hòa (Ảnh: Lan Mai)
Chi trả hỗ trợ cho người dân được hưởng chế độ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ tại TP.Biên Hòa            (Ảnh: Lan Mai)

Theo đó, UBND tỉnh ủy quyền cho Sở LĐ-TBXH phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ NLĐ chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Chương VI Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ NLĐ và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 (sau đây viết tắt là Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg).

Ủy quyền cho Sở Y tế phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ trẻ em, người đang điều trị Covid-19 trong các cơ sở do Sở Y tế quản lý theo quy định tại điểm a khoản 5 Điều 27 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

Ủy quyền cho Sở VH-TTDL quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ viên chức hoạt động nghệ thuật và hướng dẫn viên du lịch là đối tượng theo quy định tại Chương VIII 27 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

Ủy quyền cho UBND các huyện, TP.Long Khánh, TP.Biên Hòa quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ NLĐ không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm trên địa bàn huyện, thành phố theo quy định tại khoản 12 Mục II Nghị quyết số 68/NQ-CP. Quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đối tượng theo quy định tại Chương IV, Chương V của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

Cùng với đó là quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đối với trẻ em, người đang điều trị, đang cách ly y tế tại các cơ sở cách ly, cơ sở điều trị Covid-19 do cấp huyện, cấp xã quản lý (theo quy định điểm a khoản 5 Điều 27 và các đối tượng tại điểm b khoản 5 Điều 27 chương  VII của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg); Quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đối với hộ kinh doanh theo quy định tại Chương IX của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

UBND tỉnh giao các đơn vị nêu trên có trách nhiệm thẩm định hồ sơ các đối tượng được hỗ trợ theo quy định, chỉ đạo rà soát, tổng hợp phê duyệt danh sách và cấp kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng được hưởng chính sách theo ủy quyền của UBND tỉnh, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về nội dung thẩm định, phê duyệt chi trả hỗ trợ.

UBND tỉnh giao Sở LĐ-TBXH chủ trì, phối hợp với các, sở, ban, ngành, đơn vị liên quan quan, UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát công tác triển khai thực hiện theo quy định…

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 6-10. Thời hạn ủy quyền kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành đến khi kết thực việc thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều