Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 22-10-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 92

11:10, 21/10/2021

Thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19 trong tình hình mới; người nuôi heo lỗ nặng do chi phí cao, giá bán thấp; những nguy cơ từ việc vay tiền online; phóng sự truyền hình về hoạt động giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4398 ra ngày 22-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19 trong tình hình mới; người nuôi heo lỗ nặng do chi phí cao, giá bán thấp; những nguy cơ từ việc vay tiền online; phóng sự truyền hình về hoạt động giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4398 ra ngày 22-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 22-10 và Đồng Nai cuối tuần số 92
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 22-10 và Đồng Nai cuối tuần số 92

* Thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19 trong tình hình mới

Với tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 đạt tỷ lệ cao và cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, số ca mắc mới và tử vong đều có xu hướng giảm, tỉnh Đồng Nai đang được xếp ở cấp độ 1, vùng bình thường mới. Trong điều kiện tình hình mới, việc thích ứng linh hoạt với dịch bệnh Covid-19 là cần thiết nhằm sớm đưa các hoạt động kinh tế - xã hội dần đi vào ổn định.

* Đẩy nhanh tiến độ trồng cây gây rừng

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, năm nay các đơn vị, địa phương trong tỉnh hoàn thành kế hoạch trồng cây xanh muộn hơn. Một số địa phương đang tiếp tục trồng cây. Không chỉ góp phần thực hiện hiệu quả đề án Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ, hoàn thành kế hoạch trồng 20 triệu cây xanh của tỉnh mà việc tích cực trồng cây còn giúp cải thiện môi trường sinh thái, cảnh quan và nâng tỷ lệ che phủ rừng của tỉnh.

* Người nuôi heo lỗ nặng

Chưa bao giờ người nuôi heo lại gặp khó khăn như hiện nay khi suốt thời gian dài gánh lỗ vì giá heo hơi bán ra dưới giá thành sản xuất. Do giá thức ăn chăn nuôi và mọi chi phí đầu vào tăng quá cao khiến giá thành sản xuất bị đội lên cao, giá heo hơi bán ra thấp khiến người chăn nuôi heo đang lỗ hàng triệu đồng/con heo bán ra.

* Thêm một lần mồ côi

Cách đây 3 năm, cha của Trần Bảo Ngọc mất trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, bỏ lại mẹ và 2 chị em Ngọc trong hoàn cảnh khó khăn. Vào đầu tháng 9 vừa qua, dịch bệnh Covid-19 ập đến gia đình em, cướp đi bà ngoại và mẹ của em chỉ trong chưa đầy một tuần lễ, khiến 2 chị em thêm một lần nữa mồ côi.

* Cẩn trọng với bẫy cho vay tiền của “tín dụng đen”

Hiện nay, các đối tượng hoạt động “tín dụng đen” ngày càng tinh vi, chuyển hướng hoạt động qua các ứng dụng cho vay tiền online hoặc tiếp cận, chào mời người vay tiền qua điện thoại, mạng xã hội. Tuy nhiên, việc vay tiền qua các hình thức này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

* Chia sẻ rủi ro, giảm nỗi lo bệnh tật cho học sinh, sinh viên

Dự kiến tới đây, học sinh, sinh viên sẽ trở lại trường thay vì học trực tuyến. Vấn đề đảm bảo an toàn sức khỏe cho HS-SV luôn được phụ huynh và nhà trường quan tâm. Việc tham gia bảo hiểm y để đảm bảo các điều kiện về chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho học sinh, sinh viên trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay là rất cần thiết.

* Phóng sự truyền hình: Đảm bảo phòng, chống dịch khi giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp (xem tại ĐÂY)

Sau thời gian tạm ngưng để phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 14-10, Trung tâm Hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa các cấp đã mở cửa trở lại để tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính bằng hình thức trực tiếp. Ghi nhận tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 92 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Chuẩn bị an toàn, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Nhiều địa phương trong tỉnh đang khẩn trương sắp xếp lại các cơ sở cách ly, bệnh viện dã chiến phục vụ điều trị Covid-19 để bàn giao lại cho ngành Giáo dục. Ngay sau khi được nhận lại cơ sở vật chất, nhiều trường đã nhanh chóng tổ chức vệ sinh, sửa chữa, đồng thời xây dựng phương án an toàn chuẩn bị đón học sinh trở lại trường khi điều kiện cho phép.

* Niềm vui của người lao động khi kết thúc “3 tại chỗ”

Từ đầu tháng 10 đến nay, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đã hoạt động trở lại hoặc chuyển trạng thái hoạt động từ sản xuất “3 tại chỗ” sang hình thức “1 cung đường, 2 điểm đến”. Theo đó, nhiều lao động sau 3 tháng ở lại doanh nghiệp làm việc để phòng dịch rất phấn khởi, vui mừng khi được về bên gia đình, người thân.

* Cõng loa” phòng, chống dịch

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 đang dần được kiểm soát song để bảo đảm an toàn, nâng cao ý thức chấp hành của người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, các địa phương trên địa bàn Đồng Nai vẫn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền. Tại các xã, phường, thị trấn, những người làm công tác tuyên truyền đã sử dụng xe máy, xe ba gác có gắn loa thường xuyên đi vào từng ngõ hẻm của khu dân cư, mang thông tin nhanh, chính xác đến với người dân.

* Cửa hàng thời trang, mỹ phẩm giảm giá mạnh vẫn…ế

Để kích cầu thị trường tiêu dùng dịp 20-10 và mở cửa phục vụ trở lại, nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm đồng loạt giảm giá, xả hàng nhưng sức mua vẫn kém. Phần lớn người tiêu dùng còn dè dặt trong mua sắm. Bên cạnh đó, sự phát triển của thương mại điện tử, các hình thức mua bán trực tuyến tác động mạnh đến các cửa hàng kinh doanh theo phương thức truyền thống.

* Cơ sở giáo dục mầm non tư thục: Chật vật vượt qua đại dịch Covid-19

Các cơ sở giáo dục mầm non tư thục đang rất khó khăn, chật vật sau nhiều tháng phải tạm ngừng hoạt động do đại dịch Covid-19. Không có nguồn thu, nhiều cơ sở đã buộc phải ngừng trả lương giáo viên, thậm chí đứng trước nguy cơ đóng cửa...

BĐN

Tin xem nhiều