Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục tổ chức cho hàng ngàn người dân về quê theo nguyện vọng

11:10, 05/10/2021

(ĐN)- Ngày 5-10, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức cho hàng ngàn người dân trên địa bàn tỉnh về quê theo nguyện vọng.

(ĐN)- Ngày 5-10, Công an tỉnh phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức cho hàng ngàn người dân trên địa bàn tỉnh về quê theo nguyện vọng.

Hàng ngàn người dân được lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức theo đoàn để về quê bằng phương tiện cá nhân
Hàng ngàn người dân được lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức theo đoàn để về quê bằng phương tiện cá nhân

Theo đó, bắt đầu từ 8 giờ sáng, người dân tại các phường, xã trên địa bàn TP.Biên Hòa và các huyện lân cận đã tập trung về sân vận động Đồng Nai để lực lượng công an chia thành các đoàn theo từng tuyến để bố trí xe dẫn đường. Trong đợt này, người dân về quê bằng phương tiện cá nhân (xe máy), lực lượng công an chỉ hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ sử dụng xe đặc chủng để dẫn đoàn.

Trong buổi sáng, lực lượng công an đã tổ chức 2 tuyến: tuyến về các tỉnh miền Trung (từ tỉnh Bình Thuận đến tỉnh Nghệ An) và tuyến đi tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra, tại TP.Long Khánh, lực lượng công an cũng tổ chức cho người dân trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận về quê theo nguyện vọng.

Các cán bộ, chiến sĩ phát nước, đồ ăn, khẩu trang cho người dân trước khi lên đường về quê
Các cán bộ, chiến sĩ phát nước, đồ ăn, khẩu trang cho người dân trước khi lên đường về quê

Tại đây, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và cảnh sát cơ động đã phát nước, sữa, đồ ăn nhanh (bánh mì) và khẩu trang cho người dân mang theo để ăn, uống và sử dụng dọc đường. Bên cạnh đó, một số nhà hảo tâm và các tổ chức thiện nguyện cũng đã hỗ trợ người dân các nhu yếu phẩm cần thiết và tiền mặt để làm lộ phí dọc đường.

Trước đó, những người dân có nhu cầu về quê đợt này đã đăng ký với chính quyền địa phương để lập danh sách, tổ chức test Covid-19 và đưa đến tập trung tại khu vực sân vận động tỉnh để về quê.

Nhiều gia đình đã đưa cả con nhỏ về quê sau thời gian nghỉ việc.
Nhiều gia đình đã đưa cả con nhỏ về quê sau thời gian nghỉ việc.

Theo ghi nhận, rất nhiều người dân tại các tỉnh miền Trung như: Ninh Thuận, Quảng Binh, Quảng Trị, Nghệ An cũng đã về quê trong đợt này. Trong đó, có nhiều cặp vợ chồng đưa theo cả con nhỏ về quê để đi học. Đặc biệt, có những gia đình ở các tỉnh xa như: Nghệ An, Quảng Bình vẫn sử dụng xe máy để về quê. Theo phản ảnh của hầu hết người dân về quê đợt này, do nghỉ việc quá lâu, lại chưa biết ngày nào được đi làm lại, nên tạm thời họ phải về quê để ổn định cuộc sống trước mắt. Khi dịch được kiểm soát, các công ty hoạt động trở lại thì họ lại tiếp tục vào để đi làm.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, trong ngày 5-10, số người đăng ký về quê từ các địa phương khoảng 20 ngàn người. Ngoài ra, một số người dân khi biết có đoàn tổ chức về quê cũng đã chủ động nhập đoàn trên dọc đường. Hầu hết những người về quê đều đã nghỉ việc nhiều tháng nhưng chưa thể đi làm lại được.

Một số Mạnh thường quân cũng đã đến hỗ trợ tiền cho người dân.
Một số Mạnh thường quân cũng đã đến hỗ trợ tiền cho người dân.

Trước đó, từ đầu tháng 10-2021, cũng đã có hàng chục ngàn người dân được lực lượng công an tổ chức về quê các tỉnh miền Tây, Tây Nguyên.

Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết, thời gian qua, lực lượng công an cũng đã phối hợp với chính quyền tuyên truyền vận động để người dân ở lại. Tuy nhiên, đối với những người dân quyết tâm về quê, lực lượng công an cũng đã tạo điều kiện, hỗ trợ kết nối và tổ chức để người dân đi đường an toàn, vừa đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vừa đảm bảo phòng dịch theo quy định.

Đại diện Công an tỉnh cũng mong muốn sau khi ổn định, công tác phòng, chống dịch được đảm bảo, người dân sẽ trở lại Đồng Nai để tiếp tục công việc.

Trần Danh

Tin xem nhiều