Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục tặng quà hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn vì dịch bệnh

02:10, 05/10/2021

(ĐN) - Ngày 5-10, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và tặng 300 phần quà hỗ trợ đồng bào dân tộc Chơ ro ở xã Phú Lý (H.Vĩnh Cửu) vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

 

(ĐN) - Ngày 5-10, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và tặng 300 phần quà hỗ trợ đồng bào dân tộc Chơ ro ở xã Phú Lý (H.Vĩnh Cửu) vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang trao bảng tượng trưng tặng 300 phần quà cho đồng bào dân tộc Chơ ro tại Phú Lý
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang trao bảng tượng trưng tặng 300 phần quà cho đồng bào dân tộc Chơ ro tại Phú Lý (Ảnh: Nguyệt Hà)

Theo bà Nguyễn Thị Nga, Phó bí thư Đảng ủy xã Phú Lý, đợt dịch Covid-19 lần thứ tư đã làm ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân trong xã, trong đó có đồng bào các dân tộc. Toàn xã đã ghi nhận 16 trường hợp F0, trong đó có 5 trường hợp là đồng bào dân tộc hiện đang được điều trị tại các cơ sở y tế.

Xã đã quan tâm làm tốt công tác an sinh như hỗ trợ gạo từ nguồn Chính phủ; vận động hàng ngàn phần quà hỗ trợ nhân dân. Riêng làng dân tộc Chơ ro và khoảng 100 lao động người dân tộc bị ảnh hưởng do dịch đều được hỗ trợ tặng quà và các nhu yếu phẩm. Xã đã gửi hồ sơ và giải quyết 2 đợt theo nghị quyết 68 cho 339 trường hợp lao động tự do. Hiện còn khoảng 1,7 ngàn hồ sơ đang chờ rà soát và phê duyệt phù hợp với quy định mới để giải quyết hỗ trợ cho người dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang ghi nhận những nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Đồng thời, đề nghị địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc chấp hành nghiêm các nguyên tắc về phòng dịch, góp phần nhanh chóng dập dịch và sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới.

* Công ty TNHH Posco VST (KCN Nhơn Trạch 1, 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất các sản phẩm thép không gỉ cán nguội) phối hợp với các chi nhánh khác của Tập đoàn Posco Hàn Quốc đang đóng chân trên địa bàn H.Nhơn Trạch vừa trao tặng 15 tấn gạo cho H.Nhơn Trạch để góp phần chia sẻ khó khăn với người dân trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

15 tấn gạo do Công ty TNHH Posco VST trao tặng cho H.Nhơn Trạch để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện
15 tấn gạo do Công ty TNHH Posco VST trao tặng cho H.Nhơn Trạch để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện (Ảnh: Hạnh Dung)

Ông Yoon Dong Woo, Giám đốc khối Hỗ trợ kinh doanh Công ty TNHH Posco VST cho biết, mặc dù đại dịch Covid-19 khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng nhưng với tinh thần tương thân, tương ái, Công ty TNHH Posco VST mong muốn được hỗ trợ phần nào với địa phương để giúp người dân, đặc biệt là lao động tự do và người lao động phải tạm ngừng việc vượt qua khó khăn.

Được biết, hằng năm, Công ty Posco VST đều tổ chức các hoạt động thiết thực hướng tới cộng đồng như: tặng quà cho các cơ sở bảo trợ xã hội, tặng sách vở cho học sinh nghèo. Từ khi có dịch bệnh Covid-19, công ty đã nhiều lần tổ chức tặng quà cho người dân trên địa bàn H.Nhơn Trạch bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, thực hiện phương án sản xuất 3 tại chỗ để đảm bảo không đứt gãy chuỗi sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động của công ty.

* Sáng cùng ngày, Hội CTĐ tỉnh tổ chức trao tặng trên 300 phần quà yêu thương (trị giá mỗi phần quà khoảng 300 ngàn đồng, gồm: gạo, bún khô, chai dầu ăn, nước tương, bột ngọt...) cho người dân đang gặp khó khăn tại P. Hòa Bình, TP. Biên Hòa.

Hội CTĐ tỉnh tặng quà cho người dân tại P. Hòa Bình, TP. Biên Hòa
Hội CTĐ tỉnh tặng quà cho người dân tại P. Hòa Bình, TP.Biên Hòa (Ảnh: Thành Nhân)

Theo đó, đối tượng nhận quà là những người lao động tự do, người buôn bán nhỏ ở chợ Biên Hòa..., nhưng đã mất việc làm từ nhiều tháng nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19.

Cũng trong ngày, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục trao tặng gần 900 phần xương đầu và lòng heo cho người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn TP. Biên Hòa. Cụ thể, tặng trên 300 phần cho người dân P.Hòa Bình, 400 phần cho bà con P. Long Bình Tân; phần còn lại tặng cho người dân tại các phường: Tân Vạn, Tam Hòa, Hóa An và bếp ăn Công an phường Hòa Bình...

Nguyệt Hà - Hạnh Dung - Thành Nhân

Tin xem nhiều