Báo Đồng Nai điện tử
En

Thí sinh Đinh Viết Hồng, Đảng ủy Quân sự tỉnh đoạt giải Nhất Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021

04:10, 22/10/2021

(ĐN)- Sau hai ngày diễn ra hội thi, trưa 22-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã bế mạc Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Đồng Nai năm 2021.

(ĐN)- Sau hai ngày diễn ra hội thi, trưa 22-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã bế mạc Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Đồng Nai năm 2021. Tham dự hội thi có 20 thí sinh xuất sắc, đại diện cho hơn 4 ngàn báo cáo viên, tuyên truyền viên thuộc các Đảng bộ trực thuộc tỉnh, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh.

Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh nhận xét tại hội thi
Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh nhận xét tại hội thi

Nội dung của hội thi năm nay tập trung tuyên truyền, quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh những nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; góp phần củng cố, tăng cường  niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với chế độ; đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Mỗi thí sinh dự thi phải trải qua 3 phần thi: soạn đề cương thuyết trình; thuyết trình trước ban giám khảo theo chủ đề của mình và trả lời câu hỏi do ban giám khảo đặt ra.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh nhận xét, hội thi đã có sự chuẩn bị từ rất sớm nên thí sinh có điều kiện chuẩn bị các nội dung thi khá tốt; phần lớn các thí sinh tự tin khi tham gia phần thi và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đáp ứng được sự tin tưởng của cấp ủy khi giao nhiệm vụ cho các thí sinh đi thi.

Thí sinh Đinh Viết Hồng dự thi phần thuyết trình tại hội thi
Thí sinh Đinh Viết Hồng dự thi phần thuyết trình tại hội thi

Theo đồng chí Phạm Tấn Linh, để các hội thi lần sau đạt kết quả cao hơn nữa, các đơn vị cần quan tâm thêm trong việc tư vấn xây dựng đề cương cho thí sinh đi thi đảm bảo kết quả cao nhất. Khi xây dựng đề cương có thể chi tiết, chuẩn bị nhiều phần, nhiều nội dung nhưng khi thi phải biết lựa chọn, không phải trong đề cương đã chuẩn bị cái gì là nói hết cái đó, mà chỉ chọn một phần trong nội dung đã chuẩn bị (vì mỗi thí sinh chỉ được thi 15 phút theo quy định của ban tổ chức hội thi); sau đó đi sâu phân tích từng luận điểm để làm rõ được vấn đề mình cần nói, có dẫn chứng chính xác, thuyết phục, hình ảnh minh hoạ… để tăng tính thuyết phục, hấp dẫn cho người nghe. Khi nói, báo cáo viên, tuyên truyền viên nói theo chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước chứ không phải nói theo ý kiến cá nhân. Báo cáo viên, tuyên truyền viên cần thể hiện sự linh hoạt, tăng tính tương tác giữa người nói và người nghe.

Chia sẻ tại hội thi, các thí sinh cho rằng, hội thi nhằm tạo cơ hội để các báo cáo viên, tuyên truyền viên tìm tòi, nghiên cứu, cập nhật các kiến thức mới về quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, từ đó phục vụ vào công việc tốt hơn, gắn lý luận với thực tiễn. Đồng thời, khích lệ, động viên báo cáo viên, tuyên truyền viên thêm nhiệt huyết, yêu nghề, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ báo cáo viên, đưa hoạt động báo cáo viên của Đảng bộ tỉnh ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Kết thúc hội thi, thí sinh Đinh Viết Hồng, Đảng ủy Quân sự tỉnh đạt giải nhất; 2 thí sinh: Lê Ngọc Chánh, Đảng bộ H.Xuân Lộc đạt giải nhì; Phạm Thị Hoa, Đảng bộ TP.Biên Hòa đạt giải nhì; 3 thí sinh: Hoàng Thị Xuân, Đảng bộ H.Trảng Bom, Lê Đức Hiệp, Đảng ủy Công an tỉnh và Lê Văn Thành, Hội Cựu chiến binh đạt giải ba. Ngoài ra có 11 thí sinh đạt giải khuyến khích.   

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều