Báo Đồng Nai điện tử
En

Học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng phải thường xuyên, liên tục

08:10, 26/10/2021

(ĐN)- Sáng 26-10, đoàn giám sát chuyên đề do đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Cẩm Mỹ một số nội dung về công tác tuyên giáo.

(ĐN)- Sáng 26-10, đoàn giám sát chuyên đề do đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Cẩm Mỹ một số nội dung về công tác tuyên giáo.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà, phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Cẩm Mỹ
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà, phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Cẩm Mỹ

Theo Huyện ủy Cẩm Mỹ, một trong những nội dung trọng tâm của công tác tuyên giáo trên địa bàn H.Cẩm Mỹ thời gian qua là tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến nay, toàn huyện có 99% đảng viên và 89% đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân được học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV. 

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã biên soạn đề cương hỏi - đáp Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 để các chi, đảng bộ cơ sở, tổ chức chính trị- xã hội tuyên truyền sâu rộng, lồng ghép trong sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đoàn thể, tổ nhân dân… và tăng thời lượng phát thanh trên hệ thống truyền thanh huyện và cơ sở để nghị quyết thấm sâu vào các tầng lớp nhân dân.

Cùng với việc tuyên truyền nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền về phòng, chống Covid-19; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Sông Ray, H.Cẩm Mỹ trao đổi một số vấn đề về học tập nghị quyết tại địa phương
Lãnh đạo Đảng ủy xã Sông Ray, H.Cẩm Mỹ trao đổi một số vấn đề về học tập nghị quyết tại địa phương

Để công tác thông tin, tuyên truyền được sâu rộng, đạt hiệu quả cao, huyện đã sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các Chi bộ phải tạm dừng sinh hoạt để phòng, chống dịch, nên huyện đã ứng dụng mạnh công nghệ thông tin, sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền các nội dung theo yêu cầu đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân một cách kịp thời; đồng thời phát huy vai trò của công tác tuyên truyền miệng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên để kịp thời cung cấp thông tin chính thống đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tuy nhiên, Đảng ủy và cán bộ, đảng viên các địa phương đề nghị, khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát thì nên tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết trực tiếp và học theo hình thức trực tuyến, kết nối từ tỉnh đến cơ sở và có sự tương tác giữa báo cáo viên với người nghe để việc học tập, quán triệt được sâu và có sức hút hơn.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả tích cực trong công tác tuyên giáo trên địa bàn H.Cẩm Mỹ thời gian qua. Tuy nhiên, việc xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết XIII của Đảng trên một số lĩnh vực ở Cẩm Mỹ còn chậm. Đồng chí lưu ý, việc học tập nghị quyết của Đảng không phải một lần là xong mà phải học thường xuyên, liên tục, chuyên sâu theo từng chuyên đề. Việc quán triệt nghị quyết, đối với những chuyên đề chuyên sâu, có tính đặc thù thì cấp trên triển khai, còn lại nghị quyết cấp mình do cấp ủy chủ động thực hiện, vì thế cấp ủy cơ sở thường xuyên quan tâm củng cố đội ngũ báo cáo viên ở cấp mình để đảm bảo yêu cầu đề ra.

Đoàn giám sát Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Vĩnh Cửu chiều 26-10
Đoàn giám sát Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Vĩnh Cửu chiều 26-10

Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền công tác phòng, chống Covid-19; khai thác hiệu quả mạng xã hội để thông tin nhanh, kịp thời các vấn đề đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Nâng cao giáo dục chính trị cho cán bộ, đảng viên; nói và làm đúng nghị quyết, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đấu tranh phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn giám sát của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã có buổi giám sát chuyên đề tại Huyện ủy Vĩnh Cửu. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Tấn Phước, Phó bí thư thường trực Huyện ủy.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy kiến nghị, trong thời gian tới, khi có những nghị quyết, chỉ thị mang tính chuyên sâu của Trung ương và tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sớm có hướng dẫn cụ thể về đề cương tuyên truyền để huyện có cơ sở triển khai phù hợp với tình hình của địa phương.

Hiện nay hoạt động của Trung tâm chính trị huyện theo quy định của Trung ương là đơn vị sự nghiệp của cấp ủy nhưng trung tâm không có thu, trong khi kinh phí cấp để hoạt động cho Trung tâm chính trị huyện mỗi nơi làm một kiểu khác nhau, do vậy tỉnh xem xét để có sự chỉ đạo thống nhất từ biên chế đến kinh phí hoạt động của trung tâm này.

Phương Hằng

Tin xem nhiều