Báo Đồng Nai điện tử
En

Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra kho dự trữ gạo và nhu yếu phẩm tại TP.Biên Hòa và H.Nhơn Trạch

06:09, 09/09/2021

(ĐN) - Chiều 9-9, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Phó chủ tịch Vũ Đình Trung làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra kho dự trữ gạo và nhu yếu phẩm tại hai phường: Tân Hạnh và Hóa An (TP.Biên Hòa).

(ĐN)- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh vừa có chỉ đạo mỗi xã, phường (đặc biệt là 40 xã, phường “vùng đỏ”, 28 xã, phường “vùng cam”) phải chuẩn bị tốt kho dự trữ gạo, lương thực, nhu yếu phẩm phục vụ việc hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đồng thời, giao Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phải tổ chức kiểm tra, rà soát tập trung vào những xã, phường “vùng đỏ”, “vùng cam” xem việc thực hiện này như thế nào để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân khó khăn theo tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, bắt đầu từ ngày 8-9, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức đến các địa phương trực tiếp nắm tình hình, kiểm tra việc thực hiện kho gạo hỗ trợ nhân dân chống dịch. Đồng thời, nắm bắt tình hình cấp phát gạo, lương thực, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân yên tâm ở nhà thực hiện giãn cách xã hội và rà soát việc thống kê lao động tự do, người yếu thế được hưởng trợ cấp theo Nghị quyết 68. Nắm bắt việc xét nghiệm, truy vết, bóc tách F0 và tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho nhân dân…

* Chiều 9-9, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến kiểm tra kho dự trữ gạo và nhu yếu phẩm tại hai phường: Tân Hạnh và Hóa An (TP.Biên Hòa).

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung kiểm tra khu vực dự trữ gạo, nhu yếu phẩm P.Hóa An
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung kiểm tra khu vực dự trữ gạo, nhu yếu phẩm P.Hóa An

Qua kiểm tra cho thấy, tại mỗi địa phương này, lượng gạo dự trữ trung bình có từ 2,5 -3 tấn/địa phương. Nguồn lực tiếp nhận từ trên và ủng hộ từ các mạnh thường quân về các địa phương này trung bình từ 100 tấn đến 200 tấn gạo, lương thực, nhu yếu phẩm và rau, củ, quả.

Cả hai địa phương đều kiến nghị, trong kho dự trữ nguồn cần và thiếu hiện tại là nhu yếu phẩm, các loại gia vị, nước tương, nước mắm, dầu ăn. Các địa phương đã lập và công khai đường dây nóng cho nhân dân biết. Qua các cuộc gọi và tin liên lạc, người dân chủ yếu kiến nghị và hỏi về thủ tục thực hiện nghị quyết 68 của Chính phủ. Cả hai địa phương đã thực hiện tiêm Vaccine (P.Hóa An đã hoàn thành mũi 1 cho 100% và đang thực hiện mũi 2 ở một số lực lượng. P.Tân Hạnh đạt trên 85%)…

Trao đổi tại buổi kiểm tra, ông Vũ Đình Trung, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận những kiến nghị, khó khăn của địa phương và mong muốn cán bộ, đảng viên tiếp tục đoàn kết, tuyên truyền cho nhân dân thực hiện nghiêm giãn cách xã hội. Quan tâm, rà soát các hộ còn khó khăn để kịp thời hỗ trợ, quyết tâm không để người dân đói do đại dịch theo phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

* Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh do Phó chủ tịch Lưu Thị Hà làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra các kho dự trữ gạo và nhu yếu phẩm tại xã Long Thọ, Long Tân và TT.Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch). Đồng thời, tặng 35 phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm cho một số công nhân khó khăn đang sinh sống tại khu nhà trọ TT.Hiệp Phước.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều