Báo Đồng Nai điện tử
En

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Đồng Nai

07:09, 17/09/2021

(ĐN)- Hiện nay, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Đồng Nai (chỉ sau Hoa Kỳ). Trong 8 tháng của năm 2021, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xuất khẩu vào thị trường trên gần 1,6 tỷ USD, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước.

(ĐN)- Hiện nay, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Đồng Nai (chỉ sau Hoa Kỳ). Trong 8 tháng của năm 2021, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xuất khẩu vào thị trường trên gần 1,6 tỷ USD, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước. Một số mặt hàng của Đồng Nai xuất khẩu nhiều vào Trung Quốc là: xơ sợi dệt, giày dép, máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng, phương tiện vận tải và phụ tùng, máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện. Kim ngạch xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc có hơn 80% thuộc về doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Đồng Nai.

Tuy nhiên, Trung Quốc hiện là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Đồng Nai. Trong 8 tháng của năm 2021, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chi gần 3,4 tỷ USD để nhập khẩu nguyên phụ liệu cho sản xuất công nghiệp. Nhóm hàng Đồng Nai nhập nhiều từ Trung Quốc là: vải, hóa chất, sắt thép, chất dẻo, kim loại thường... Dù xuất khẩu vào Trung Quốc có tăng nhưng đây vẫn là thị trường nhập siêu lớn của tỉnh trong nhiều năm qua.

Khánh Minh

Tin xem nhiều