Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 6-8-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 81

10:08, 05/08/2021

Sản xuất công nghiệp đối mặt với khó khăn; các trường đại học đưa ra nhiều chính sách thu hút sinh viên; đóng góp thầm lặng của các tổ hậu cần phòng, chống Covid-19; phóng sự truyền hình về các điểm bán hàng bình ổn giá vừa đi vào hoạt động tại TP.Biên Hòa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4323 ra ngày 6-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Sản xuất công nghiệp đối mặt với khó khăn; các trường đại học đưa ra nhiều chính sách thu hút sinh viên; đóng góp thầm lặng của các tổ hậu cần phòng, chống Covid-19; phóng sự truyền hình về các điểm bán hàng bình ổn giá vừa đi vào hoạt động tại TP.Biên Hòa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4323 ra ngày 6-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 6-8 và Đồng Nai cuối tuần số 81
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 6-8 và Đồng Nai cuối tuần số 81

* Sản xuất công nghiệp đối mặt với khó khăn

Lần đầu tiên sau hơn 30 năm, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải đối mặt cùng lúc với nhiều khó khăn như vậy. Hàng loạt những “sóng gió” khiến nhiều doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ đều lo lắng như: dịch bệnh, thiếu nguyên liệu sản xuất, thiếu vốn, lưu thông hàng hóa khó khăn, chi phí vận chuyển và thuê kho bãi tăng...

* Sản xuất rải vụ để dễ tiêu thụ trái cây

Với diện tích gần 70 ngàn ha, cây ăn trái là mặt hàng thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp của Đồng Nai. Tuy nhiên, thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến đầu ra gặp khó khăn, nhiều loại trái cây có sản lượng lớn, tính thời vụ cao gặp nhiều rủi ro, rơi vào cảnh cần “giải cứu”.

* Kịp thời hỗ trợ về thuế cho doanh nghiệp

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV vừa khép lại với những quyết sách linh hoạt, kịp thời. Một trong những vấn đề được người dân quan tâm, đồng tình cao là trao quyền cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quyết định và chịu trách nhiệm về việc thực hiện một số giải pháp cấp bách trong phòng, chống dịch. Trong đó có các giải pháp về thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

* Nhiều trường đại học thêm chính sách thu hút sinh viên

Để thu hút thí sinh đăng ký tuyển sinh, đồng thời hỗ trợ các tân sinh viên trong bối cảnh có nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, các trường đại học trên địa bàn tỉnh đã đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tân sinh viên có thể tiến hành làm thủ tục nhập học online mà không cần trực tiếp đến trường.

* Thầm lặng các tổ hậu cần phòng, chống Covid-19

Hiện nay, nhiều phường ở TP.Biên Hòa đã thành lập các tổ hậu cần để chuẩn bị những bữa ăn cho lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 hoặc phụ trách khâu chuẩn bị, phân phối nguồn hàng hóa tại điểm bán hàng bình ổn; phân chia nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa, những khu nhà trọ của công nhân, người lao động…

* Cảnh giác với “cò” khiếu kiện tranh chấp đất đai

Trong một số vụ tranh chấp đất đai, những người trong cuộc do thiếu hiểu biết pháp luật đã ủy quyền cho "cò" đứng ra theo đuổi vụ kiện. Hậu quả, có người mất tiền nhưng vụ việc tranh chấp vẫn không thể giải quyết.

* Phóng sự truyền hình: Thêm nhiều điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ người dân (xem tại ĐÂY)

Từ hai ngày nay, các Tổng công ty Dofico, Tín Nghĩa đã bắt đầu triển khai các điểm bán hàng bình ổn giá, phần lớn là ở TP.Biên Hòa để phục vụ người dân. Nhờ đó người dân có thể mua các mặt hàng thiết yếu với giá hợp lý ngay trong những ngày giãn cách.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 81 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Tăng tốc tiêm vaccine phòng Covid-19

Tại cuộc họp liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 mới đây, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, từ nay đến cuối năm 2021, đầu năm 2022, số lượng vaccine phòng Covid-19 về Việt Nam sẽ rất nhiều, đề nghị tất cả các địa phương huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm vaccine, xem công tác tiêm chủng là nhiệm vụ ưu tiên, cấp bách.

* “Hậu phương” tiếp sức cho “tiền tuyến” chống dịch

Nhiều nhóm tình nguyện đã góp phần lo cơm nước cho các nhân viên y tế, dânphòng… trong lúc lực lượng tuyến đầu đang căng mình chống dịch. Nhiều nhóm tình nguyện đã góp phần lo cơm nước cho các nhân viên y tế, dân phòng… trong lúc lực lượng tuyến đầu đang căng mình chống dịch.

* Để tăng cơ hội trúng tuyển đại học

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1, nhiều thí sinh đang “nóng ruột” tiến hành xét tuyển vào các trường đại học với nhiều phương thức khác nhau. Điểm đặc biệt trong xét tuyển đại học năm nay là Bộ GD-ĐT đã quyết định điều chỉnh thời gian xét tuyển vào đại học và một số phương thức xét tuyển dành cho những thí sinh chưa thể thi đại học đợt 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

* Thêm một bước “nâng tầm” cù lao Phố

Quy hoạch phân khu A4, P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) đã chính thức được phê duyệt là nền tảng quan trọng để phát triển vùng “đất vàng” cù lao Hiệp Hòa (cù lao Phố) trở thành điểm nhấn quan trọng của không gian đô thị Biên Hòa.

* “Thắt lưng buộc bụng” chi tiêu thời dịch

Đi chợ một lần cho 3-4 ngày, đến các điểm bán hàng bình ổn giá mua thực phẩm, tự nấu ăn thường xuyên, không bỏ phí đồ ăn thừa, tận dụng khoảng đất trống trồng rau… là cách nhiều bà nội trợ ở TP.Biên Hòa đang áp dụng để thắt chặt chi tiêu và đảm bảo an toàn mua sắm trong đại dịch Covid-19.

BĐN

Tin xem nhiều