Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 25-8-2021

10:08, 24/08/2021

Đồng Nai tập trung cho cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; phát huy tinh thần đoàn kết trong đại dịch; người dân phấn khởi vì được giảm tiền điện, nước; phỏng vấn truyền hình về các vấn đề khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4342 ra ngày 25-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 25-8
Bìa số báo ra ngày 25-8

Đồng Nai tập trung cho cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; phát huy tinh thần đoàn kết trong đại dịch; người dân phấn khởi vì được giảm tiền điện, nước; phỏng vấn truyền hình về các vấn đề khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4342 ra ngày 25-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Tập trung mọi nỗ lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Sáng 24-8, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã chủ trì hội nghị trực tuyến với ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương về công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

* Kết nối mạch nguồn đoàn kết để phòng, chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò trung tâm kết nối và nhân lên mạch nguồn đoàn kết, huy động mọi nguồn lực cùng tham gia chống dịch.

* Doanh nghiệp FDI vẫn mở rộng đầu tư

Dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề cho Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nhưng các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vẫn tin tưởng, mở rộng đầu tư vào Đồng Nai. Nhiều doanh nghiệp FDI hy vọng tỉnh sớm kiểm soát được dịch bệnh để nhanh chóng triển khai dự án.

* Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8-1911 - 25-8-2021): Đại tướng Võ Nguyên Giáp - nhà giáo, nhà quân sự kiệt xuất

Đại tướng Võ Nguyên Giáp được cả thế giới biết đến và ca ngợi là một trong 10 thiên tài quân sự của thế kỷ XX và một trong những thiên tài quân sự lớn nhất mọi thời đại. Trong ký ức người dân Việt Nam, hình ảnh của đại tướng không những là một vị tướng kiệt xuất làm thay đổi vận mệnh của dân tộc mà còn là một nhà giáo dục, một thầy giáo dạy lịch sử nổi tiếng.

* Dịch bệnh Covid-19 được xem là trở ngại khách quan trong giao dịch dân sự

Theo Bộ luật Dân sự năm 2015, trở ngại khách quan là những trở ngại do hoàn cảnh khách quan tác động làm cho người có quyền, nghĩa vụ dân sự không thể biết về việc quyền, lợi ích hợp pháp của mình bị xâm phạm hoặc không thể thực hiện được quyền, nghĩa vụ dân sự của mình. Luật sư Nguyễn Đức, Hội Luật gia tỉnh cho hay, dịch bệnh Covid-19 cũng được xem là trở ngại khách quan, điều kiện làm cho giao dịch dân sự vô hiệu.

* Người dân phấn khởi vì được giảm tiền điện, nước

Việc Chính phủ điều chỉnh giảm tiền nước và điện lần thứ 4 giữa những ngày cả nước căng mình chống dịch khiến người dân rất phấn khởi. Các quyết định này được ban hành rất kịp thời, giúp người dân giảm bớt chi phí hằng tháng, yên tâm ở nhà phòng, chống dịch.

* Phỏng vấn truyền hình: Dấu hiệu cảnh báo sớm sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin ngừa COVID-19 (xem tại ĐÂY)

Đồng Nai đang triển khai đợt thứ 6 tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho nhiều đối tượng. Đồng Nai đang triển khai đợt thứ 6 tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho nhiều đối tượng. Liên quan đến các vấn đề khi tiêm loại vắc xin này, có rất nhiều thắc mắc mà người dân đang quan tâm. Truyền hình Online Báo Đồng Nai đã có cuộc trao đổi với các bác sĩ chuyên khoa xung quanh nội dung này.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều