Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người cung cấp mặt hàng thiết yếu

03:08, 09/08/2021

(ĐN) - Trong 4 ngày từ 9 - 12-8 các đội tiêm chủng lưu động của CDC Đồng Nai và Trung tâm Tiêm chủng VNVC tổ chức tiêm chủng cho 5.327 người cung cấp mặt hàng thiết yếu thuộc Sở Công thương trên địa bàn tỉnh bao gồm nhân viên tại các doanh nghiệp xăng, dầu, gas, siêu thị tại Trường THCS Lê Quang Định và Trường THCS Tam Hòa (TP. Biên Hòa).

(ĐN) - Trong 4 ngày từ 9 - 12-8 các đội tiêm chủng lưu động của CDC Đồng Nai và Trung tâm Tiêm chủng VNVC tổ chức tiêm chủng cho 5.327 người cung cấp mặt hàng thiết yếu thuộc Sở Công thương bao gồm nhân viên tại các doanh nghiệp xăng, dầu, gas, siêu thị tại Trường THCS Lê Quang Định và Trường THCS Tam Hòa (TP. Biên Hòa).

Nhân viên hệ thống Bách hóa xanh được tiêm chủng tiêm vaccine phòng COVID-19
Nhân viên hệ thống Bách hóa xanh được tiêm chủng tiêm vaccine phòng COVID-19

Tại điểm tiêm Trường THCS Lê Quang Định vào sáng 9-8, người lao động tại hệ thống Bách Hóa Xanh (BHX) ở TP.Biên Hòa và các huyện: Long Thành, Nhơn Trạch, Xuân Lộc… tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19, tất cả đều thực hiện nghiêm hướng dẫn 5K của Bộ Y tế.

Anh Nguyễn Hoàng Nam, Quản lý vùng hệ thống BHX tại H.Nhơn Trạch cho hay, trong đợt này có 1.700/2.000 người của toàn hệ thống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được tiêm vaccine phòng COVID-19, trong đó có một số người được tiêm mũi 2. Để tạo điều kiện cho nhân viên của hệ thống ở các huyện tham gia tiêm đầy đủ, trong khi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, hệ thống BHX đã thông báo đến những người được tiêm mang theo các loại giấy tờ ra vào các chốt phong tỏa như: xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, thông báo tiêm vaccine phòng COVID-19. Đồng thời, huy động một số nhân sự hỗ trợ ngành Y tế trong các khâu: khai báo y tế ban đầu, hướng dẫn người đi tiêm điền thông tin cá nhân, nhập thông tin người sau tiêm chủng lên hệ thống Hồ sơ sức khỏe cá nhân….

BS Đỗ Quốc Chung, Trưởng khoa Phòng, chống bệnh không lây nhiễm CDC Đồng Nai cho biết, để thực hiện được 800 mũi tiêm/ngày tại điểm tiêm Trường THCS Lê Quang Định phải tổ chức 4 bàn tiêm. Mỗi đội tiêm có 4 người thực hiện các khâu kiểm tra huyết áp, nhiệt độ, khám sàng lọc, xử lý phản vệ, tiêm vaccine, theo dõi sau tiêm… và mỗi địa điểm tiêm bố trí 1 xe cấp cứu để kịp thời xử lý trường hợp phản vệ sau tiêm.

Mai Liên

Tin xem nhiều