Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm ngừng giải quyết cho lao động rời khỏi doanh nghiệp trở về địa phương khi thực hiện phương án '3 tại chỗ'

03:08, 19/08/2021

(ĐN) - Ngày 19-8, UBND H.Nhơn Trạch đã gửi văn bản đến các Sở, ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện về việc tạm ngừng giải quyết cho người lao động (NLĐ) rời khỏi doanh nghiệp trở về địa phương khi thực hiện phương án "3 tại chỗ".

(ĐN) - Ngày 19-8, UBND H.Nhơn Trạch đã gửi văn bản đến các Sở, ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện về việc tạm ngừng giải quyết cho người lao động (NLĐ) rời khỏi doanh nghiệp trở về địa phương khi thực hiện phương án “3 tại chỗ”.

Một doanh nghiệp tại H.Nhơn Trạch bố trí nơi lưu trú cho công nhân làm việc tại công ty
Một doanh nghiệp tại H.Nhơn Trạch bố trí nơi lưu trú cho công nhân làm việc tại công ty

Theo đó, hiện nay lượng NLĐ xin kết thúc “3 tại chỗ” trở về địa phương không ngừng tăng lên, việc giải quyết cho NLĐ về địa phương sẽ gây ra khó khăn cho công tác thiết lập vùng xanh. Ngoài ra, các khu công nghiệp nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trong các cơ sở sản xuất kinh doanh rất cao. Tính đến ngày 16-8, có 902 lao động là F0 đã có kết quả PCR và 63 F0 test nhanh ở 41 công ty trong các khu công nghiệp trên địa bàn huyện. Một số công nhân xét nghiệm có kết quả âm tính nhưng về địa phương khoảng 4 ngày, nhân viên y tế test nhanh lại báo cáo dương tính, từ đó lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch trên địa bàn, Chủ tịch UBND huyện cho biết: tạm thời ngừng giải quyết cho NLĐ rời khỏi doanh nghiệp trở về địa phương khi thực hiện phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 địa điểm” đến hết ngày 31-8. Riêng những những trường hợp thật sự cần thiết như bệnh nặng sẽ chuyển vào các cơ sở y tế điều trị, còn các trường hợp khác như: tai nạn, gia đình có hữu sự, UBND huyện sẽ giải quyết cho NLĐ về nhưng phải cách ly y tế tại khu cách ly của các xã, thị trấn trong vòng 7 ngày.

UBND huyện Nhơn Trạch đề nghị các doanh nghiệp thực hiện các phương an lưu trú cho công nhân tăng cường công tác tuyên truyền, vận động NLĐ an tâm sản xuất, chấp hành quy định của cơ quan nhà nước “ai ở đâu, ở yên đó”. UBND tỉnh và huyện sẽ ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho NLĐ thực hiện “3 tại chỗ”. 

Ngoài ra, UBND huyện cũng đề nghị Sở LĐ-TBXH, Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai xem xét hạn chế việc cấp phép cho các doanh nghiệp đăng ký mới và bổ sung nhân viên khi thực hiện các phương án trên đến hết ngày 31-8. UBND huyện triển khai xét nghiệm diện rộng và thiết lập khu vực an toàn (vùng xanh) với dịch Covid-19 trên địa bàn.

Lan Mai

Tin xem nhiều