Báo Đồng Nai điện tử
En

Cấp 23 ngàn giấy nhận diện phương tiện có mã QR

12:08, 20/08/2021

(ĐN) - Tin từ Sở GT-VT, từ giữa tháng 7-2021 đến nay, Đồng Nai đã cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QR cho 23 ngàn phương tiện lưu thông trên "luồng xanh".

(ĐN) - Tin từ Sở GT-VT, từ giữa tháng 7-2021 đến nay, Đồng Nai đã cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QR cho 23 ngàn phương tiện lưu thông trên “luồng xanh”.

Phương tiện chở hàng hóa được cấp thẻ nhận diện “luồng xanh” có mã QR
Phương tiện chở hàng hóa được cấp thẻ nhận diện “luồng xanh” có mã QR

Theo đó, các loại phương tiện được đăng ký thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên khi hoạt động trên các “luồng xanh” vận tải gồm: xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm 3 bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19… Các đơn vị vận tải, cá nhân thực hiện đề nghị cấp phép “luồng xanh” cần truy cập vào trang web: luongxanh.drvn.gov.vn. Sau khi gửi yêu cầu nếu được chấp thuận hệ thống phần mềm sẽ tự động gửi tem nhận diện có chứa QR Code định danh đến email của đơn vị đăng ký để tự in ấn, mang theo trong quá trình lưu thông trên đường.

Cũng theo Sở GT-VT, các hồ sơ của phương tiện đề nghị cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên các “luồng xanh” bị từ chối chủ yếu do người đăng ký điền thông tin không chính xác vào mẫu đơn đăng ký, chọn sai lộ trình, gửi giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 đã hết hạn, phương tiện không bảo đảm kỹ thuật về giám sát hành trình để gửi dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam... Cán bộ Sở GT-VT đã ghi rõ nội dung còn thiếu, không hợp lệ để trả lại người đăng ký bổ sung, sửa chữa.

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều