Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Tổ chức cung ứng hàng hóa thiết yếu trong thời gian giãn cách xã hội

08:07, 31/07/2021

(ĐN)- UBND TP.Biên Hòa vừa có văn bản về việc tổ chức cung ứng hàng hóa thiết yếu trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

(ĐN)- UBND TP.Biên Hòa vừa có văn bản về việc tổ chức cung ứng hàng hóa thiết yếu trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố. Trong đó, có đề nghị UBND các phường, xã trên địa bàn tổ chức thực hiện mua hàng thiết yếu cho người dân tại địa phương.

Người dân ở P.Trảng Dài đi mua sắm các loại thực phẩm, nhu yếu phẩm theo ngày ghi trên phiếu đi chợ tại một điểm bán hàng bình ổn giá trên địa bàn phường (Ảnh: Hải Quân)
Người dân ở P.Trảng Dài đi mua sắm các loại thực phẩm, nhu yếu phẩm theo ngày ghi trên phiếu đi chợ tại một điểm bán hàng bình ổn giá trên địa bàn phường (Ảnh: Hải Quân)

Trong trường hợp phong tỏa nghiêm ngặt toàn phường như P.Hòa Bình sẽ triển khai thực hiện đi mua hàng hộ.

Đối với 9 phường: Tân Hạnh, Hóa An, Tân Hòa, Hố Nai, Tân Biên, Long Bình, Trảng Dài, Long Bình Tân, Phước Tân, trường hợp trong khu vực phong tỏa nghiêm ngặt (phong tỏa một số hộ dân, tổ, khu phố có trường hợp F0) sẽ thực hiện mua hàng hộ. Trường hợp ngoài khu vực phong tỏa, UBND phường phát phiếu mua hàng tại các điểm kinh doanh: Bách Hóa Xanh, Vinmart, Co.opFood và các điểm bán hàng bình ổn giá được UBND TP.Biên Hòa chấp thuận trên địa bàn phường, thực hiện phát phiếu 2 ngày/tuần.

Đối với các phường, xã còn lại đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trường hợp trong khu vực phong tỏa nghiêm ngặt  (phong tỏa một số hộ dân, tổ, khu phố có trường hợp F0) sẽ thực hiện mua hàng hộ. Trường hợp ngoài khu vực phong tỏa, UBND phường phát phiếu mua hàng tại các điểm kinh doanh: Bách Hóa Xanh, Vinmart, Co.opFood và các điểm bán hàng bình ổn giá được UBND TP.Biên Hòa chấp thuận trên địa bàn phường và các trung tâm thương mại, siêu thị lân cận trên địa bàn phường như: BigC Đồng Nai (P.Long Bình Tân), BigC Tân Hiệp (P.Tân Hiệp), Lotte Mart Đồng Nai (P.Long Bình), Co.opmart Biên Hòa (P.Tân Tiến), MM Mega Market Biên Hòa (P.Quang Vinh) thực hiện phát phiếu 2 ngày/tuần.

Mẫu phiếu mua hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu của UBND TP.Biên Hòa.
Mẫu phiếu mua hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu của UBND TP.Biên Hòa.

Về phương thức cung cấp hàng hóa lương thực thực phẩm thiết yếu, UBND TP.Biên Hòa lưu ý các địa phương cần triển khai các phương thức đi msua hàng hộ, phát phiếu mua theo quy định, hướng dẫn của UBND thành phố. Đối với việc phát phiếu, UBND các phường, xã cần phân chia tần suất theo phương án hộ gia đình để giãn cách người đi mua đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Các phường, xã tạo QR code riêng của các đơn vị, in trên phiếu mua hàng để người dân thực hiện quét mã, khai báo theo hướng dẫn mới ra đường, mua hàng (nếu có).

UBND TP.Biên Hòa đề nghị các điểm cung cấp lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu (siêu thị, cửa hàng tiện ích, các điểm do Nhà nước cho phép…) sau khi tính tiền cho khách hàng cần giữ lại phần thông tin khách hàng của ngày đi chợ đầu tiên trong tuần và thực hiện tương tự cho ngày thứ hai trong tuần. 

UBND TP.Biên Hòa đề nghị UBND của 30 phường, xã trên địa bàn thông báo, công khai thông tin địa điểm của các cơ sở kinh doanh, buôn bán các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn cho người dân biết, đảm bảo các điểm bán kinh doanh các mặt hàng thiết yếu nằm trong danh mục hàng hóa thiết yếu của người dân theo quy định; tạo điều kiện thuận lơi cho các đơn vị cung ứng hàng thiết yếu trên địa bàn được lưu thông hàng hóa đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân...

Hải Quân

Tin xem nhiều