Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 7-7-2021

11:07, 06/07/2021

Nhiều sản phẩm OCOP chưa thể vươn tầm; dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành gặp khó; đảm bảo phòng dịch ở các chốt cửa ngõ ra vào Đồng Nai; phóng sự truyền hình về những người lao động ở lại nhà máy để phòng dịch… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4293 ra ngày 7-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 7-7
Bìa số báo ra ngày 7-7

Nhiều sản phẩm OCOP chưa thể vươn tầm; dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành gặp khó; đảm bảo phòng dịch ở các chốt cửa ngõ ra vào Đồng Nai; phóng sự truyền hình về những người lao động ở lại nhà máy để phòng dịch… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4293 ra ngày 7-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Sản phẩm OCOP chưa dễ vươn ra “sân chơi” lớn

Kết thúc giai đoạn 2018-2020, toàn tỉnh Đồng Nai đã đạt và vượt xa mục tiêu đề ra về số lượng sản phẩm đạt chuẩn chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Nhưng đa số các chủ thể sản xuất chỉ ở quy mô nhỏ lẻ, công nghệ còn lạc hậu nên chưa nhiều sản phẩm OCOP vươn lên tầm quốc gia, tiếp cận tốt thị trường xuất khẩu.

* Kết nối hàng Việt thời Covid-19

Dịch Covid-19 khiến cho hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối các kênh quảng bá hàng Việt nói chung và hàng hóa địa phương nói riêng trong thời gian qua gặp nhiều khó khăn. Nhiều hội chợ, triển lãm, hoạt động kết nối cung - cầu buộc phải hủy, tạm hoãn hoặc lùi thời gian tổ chức… so với kế hoạch ban đầu.

* Dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tiếp tục gặp khó

Dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài gần 58km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai dài hơn 27km thuộc. Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cộng với vướng mắc về nguồn vốn phục vụ công tác giải phóng mặt bằng khiến việc triển khai thi công dự án tiếp tục gặp khó.

* “Chiến binh” áo xanh đồng hành chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngay từ cuối tháng 5-2021, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thành lập các đội hình Phòng tuyến áo xanh - chung tay phòng, chống dịch Covid-19 nhằm chuẩn bị lực lượng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Sau 1 tháng đi vào hoạt động, các đội hình này đã và đang góp sức cùng với các ngành chức năng đẩy lùi dịch bệnh.

* Phòng dịch ở các chốt cửa ngõ ra vào Đồng Nai

Qua 2 ngày đầu thực hiện quy định của UBND tỉnh về việc người đến/về Đồng Nai từ TP.HCM, tỉnh Bình Dương phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, người dân đã chấp hành nghiêm quy định này. Tuy nhiên, công tác kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 tại một số chốt kiểm soát dịch có phần quá tải.

* Kiểm soát chặt người vào bệnh viện

Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất vừa qua tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân nữ lớn tuổi bị viêm phổi nặng do nhiễm Covid-19. Nhờ phát hiện sớm qua xét nghiệm sàng lọc và đã lên các phương án từ trước nên sau khi tạm ngưng để tiến hành phun khử khuẩn, rà soát các trường hợp liên quan để xử lý, Khoa Cấp cứu của bệnh viện đã hoạt động bình thường trở lại.

* Phóng sự truyền hình: Người lao động ở lại nhà máy: vừa chống dịch, vừa sản xuất

Để thực hiện mục tiêu kép, vừa sản xuất, vừa chống dịch, đã có nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai lên phương án bố trí cho người lao động ở lại trong khuôn viên nhà máy, cơ sở sản xuất. Tất cả những người ở lại đều phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều