Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 23-7-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 79

11:07, 22/07/2021

Đồng Nai tập trung tầm soát F0 trong thời gian giãn cách xã hội; các dự án xây dựng gặp nhiều khó khăn; nhu cầu đặt hàng online tăng cao; nhịp sống của người dân trong vùng phòng tỏa; phóng sự truyền hình về nỗ lực bình ổn giá tại TP.Biên Hòa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4309 ra ngày 23-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai tập trung tầm soát F0 trong thời gian giãn cách xã hội; các dự án xây dựng gặp nhiều khó khăn; nhu cầu đặt hàng online tăng cao; nhịp sống của người dân trong vùng phòng tỏa; phóng sự truyền hình về nỗ lực bình ổn giá tại TP.Biên Hòa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4309 ra ngày 23-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 23-7 và Đồng Nai cuối tuần số 79
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 23-7 và Đồng Nai cuối tuần số 79

* Tập trung toàn lực tầm soát F0 trong thời gian giãn cách xã hội

Chiều 22-7, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng của ngành Y tế, đó là nhanh chóng nâng cao năng lực và tốc độ xét nghiệm, tập trung toàn lực để tầm soát các F0 trong cộng đồng trong thời gian giãn cách xã hội.

* Nhiều khó khăn với các dự án xây dựng

Vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng, thiếu nguồn vật liệu và đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng do Trung ương và tỉnh triển khai trên địa bàn tỉnh đang gặp rất nhiều khó khăn.

* Tăng cường kết nối, tránh đứt gãy chuỗi cung - cầu nông sản

Thời gian qua, hàng loạt chợ đầu mối, chợ truyền thống phải đóng cửa để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều vùng nông sản, nhất là các sản phẩm chủ lực có sản lượng lớn trên địa bàn tỉnh như: heo, gà, trái cây… gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ.

* Nhu cầu đặt hàng online tăng cao

Theo nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP.Biên Hòa, những ngày gần đây, lượng khách đến mua sắm trực tiếp có xu hướng giảm so với cao điểm những ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội trên toàn tỉnh. Trong khi đó, nhu cầu đặt hàng trực tuyến (online) thông qua đường dây nóng, ứng dụng đặt hàng của hệ thống các siêu thị… vẫn ở mức cao.

* Tình người trong gian khó

Những ngày qua, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm Covid-19 ngày càng tăng, kéo theo đó là nhiều phường, xã, khu dân cư trên địa bàn tỉnh phải phong tỏa, cách ly y tế để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Nhưng chính trong hoàn cảnh có những bất tiện, khó khăn ấy lại nhân lên tình yêu thương giữa mọi người.

* Nhịp sống trong vùng phong tỏa

Từ 0 giờ ngày 9-7, Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Sau đó, nhiều khu phố, nhiều phường của TP.Biên Hòa bị phong tỏa, cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh. Sống trong khu vực phong tỏa, người dân hạn chế tối đa đi ra ngoài, trừ khi quá cần thiết.

* Phóng sự truyền hình: TP.Biên Hòa với nỗ lực bán hàng bình ổn giá hỗ trợ người dân

Trong đợt dịch này, nhiều chợ truyền thống ở TP. Biên Hòa đã phải tạm ngưng hoạt động khiến áp lực mua sắm đổ dồn về các siêu thị. Do đó, UBND TP. Biên Hòa và Sở Công thương đã kết nối các đơn vị để bán hàng bình ổn giá phục vụ nhu cầu mua thực phẩm thiết yếu của người dân để vượt qua đại dịch.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 79 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Uống nước nhớ nguồn...

Ngày 27-7 hằng năm là dịp để cả dân tộc tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, những người đã hy sinh để bảo vệ độc lập dân tộc. Ngày 27-7 hằng năm là dịp để cả dân tộc tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, những người đã hy sinh để bảo vệ độc lập dân tộc.

* Nhiếp ảnh gia, giáo viên tiếng Anh người Australia Dave MacMillan: “Tôi yêu đất nước, con người và muốn sống lâu dài ở Việt Nam”

Với nhiếp ảnh gia, thầy giáo Dave MacMillan, Việt Nam là quê hương thứ 2, nơi anh có cả tuổi trẻ và trưởng thành, có nhiều kỷ niệm và chiếm trọn tình yêu thương. Từ nước Australia đang kẹt vì dịch bệnh Covid-19 chưa quay lại được Việt Nam, nhưng Dave MacMillan đã dành cho Đồng Nai cuối tuần cuộc trò chuyện xoay quanh bộ ảnh nổi tiếng 14 năm trước và tình yêu của mình đối với đất nước tươi đẹp này.

* Chuyện “bắt” Covid-19 ở “siêu phường”

Những ngày gần đây, khi ổ dịch tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam xuất hiện nhiều ca bệnh mới, P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) và xã Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu) trở thành điểm nóng bởi có rất đông công nhân của công ty đang cư trú tại 2 địa phương này. Lực lượng nhân viên y tế mỏng, khối lượng công việc quá lớn khiến họ đang phải căng mình điều tra, truy vết bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng.

* Mở rộng đối tượng tiêm vaccine Covid-19: Người dân phấn khởi

Mới đây, Bộ Y tế đã bổ sung thêm một số đối tượng ưu tiên tiêm vaccine để phòng dịch Covid-19 gồm: người lao động, thân nhân người lao động, người dân ở vùng, khu du lịch, các chức sắc tôn giáo, người có nhu cầu xuất cảnh, người làm việc ở môi trường tiếp xúc nhiều người... Nhiều bạn đọc của Đồng Nai cuối tuần bày tỏ niềm vui trước thông tin này vì sẽ có thêm nhiều đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao được tiêm chủng, tăng khả năng miễn dịch trong cộng đồng.

* Tạm xa nhà trong mùa dịch

Vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhiều khu vực phải phong tỏa, cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh, có rất nhiều người phải tạm xa gia đình, người thân để nhận nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, làm việc trong nhà máy…

BĐN

Tin xem nhiều