Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 17-7-2021

09:07, 16/07/2021

Nhiều doanh nghiệp áp dụng "3 tại chỗ" để đảm bảo sản xuất; tuổi trẻ Đồng Nai san sẻ yêu thương giữa đại dịch; đa dạng hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; Đồng Nai nâng cao công suất xét nghiệm Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4303 ra ngày 17-7-2021.

Bìa số báo ra ngày 17-7
Bìa số báo ra ngày 17-7

Nhiều doanh nghiệp áp dụng “3 tại chỗ” để đảm bảo sản xuất; tuổi trẻ Đồng Nai san sẻ yêu thương giữa đại dịch; đa dạng hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; Đồng Nai nâng cao công suất xét nghiệm Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4303 ra ngày 17-7-2021.

* Doanh nghiệp áp dụng “3 tại chỗ” để đảm bảo sản xuất

Đại dịch Covid-19 tiếp tục lây lan trong cộng đồng và bắt đầu len lỏi vào một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nhiều doanh nghiệp tại Đồng Nai đã áp dụng phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 địa điểm” để ngăn chặn dịch, đảm bảo sản xuất trong các nhà máy.

* Điều chỉnh sản xuất nông nghiệp để thích ứng với thực tiễn

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, sản xuất nông nghiệp được điều chỉnh để thích ứng với tình hình mới. Trong đó, tăng cường rải vụ, kéo dài thời gian thu hoạch nhằm giảm bớt áp lực thu hoạch rộ vào một thời điểm; tăng cường sản xuất những mặt hàng thiết yếu mà thị trường có nhu cầu lớn như rau xanh.

* Tuổi trẻ san sẻ yêu thương giữa đại dịch

Nhằm san sẻ yêu thương, giúp người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19, cùng với hệ thống chính trị, tuổi trẻ Đồng Nai những ngày vừa qua đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Nổi bật là các hoạt động hỗ trợ tuyến đầu chống dịch; vận động, tiếp nhận và hỗ trợ lương thực - thực phẩm cho người dân tại các khu cách ly, phong tỏa, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

* Nhiều hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đã tác động không nhỏ tới đời sống xã hội. Cùng với hệ thống chính trị, ngành Văn hóa đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm giúp người dân nhận được thông tin chính xác và kịp thời, tạo niềm tin và đồng thuận trong công tác phòng, chống dịch.

* Chỉ vì ghen tuông vô cớ…

Gần 20 năm là vợ chồng, có chung 2 người con đã lớn, với biết bao tình nghĩa, thế mà chỉ vì ghen tuông vô cớ, bị cáo Nguyễn Kim Sơn (48 tuổi, ngụ xã Thanh Bình, H.Trảng Bom) đã ra tay sát hại vợ bằng 25 nhát dao oan nghiệt. Để rồi, khi nhìn vợ bị thương tật nặng nề từ hành vi của mình gây ra, bị cáo hối hận thì đã quá muộn…

* Cần thêm biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khi thi công tỉnh lộ 768

Hiện nay, tỉnh lộ 768, đoạn từ cầu vượt Thủ Biên (xã Tân An, H.Vĩnh Cửu) đến điểm giao với tỉnh lộ 767 (TT.Vĩnh An, H.Vĩnh Cửu) đang được thi công. Tuy nhiên, theo nhiều người dân xã Tân An phản ảnh, tuyến đường này thi công một số đoạn chưa đảm bảo an toàn, ảnh hưởng đến giao thông và đời sống của người dân hai bên đường.

* Nâng cao công suất xét nghiệm Covid-19

Đồng Nai hiện có 3 cơ sở xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 là: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất; 1 cơ sở xét nghiệm sàng lọc là Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai với tổng công suất khoảng 5 ngàn mẫu đơn/ngày. Ngoài ra, có khoảng 50 cơ sở y tế, phòng khám đa khoa tư nhân thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều