Báo Đồng Nai điện tử
En

Thí sinh tạm yên tâm với môn thi đầu tiên

10:07, 07/07/2021

(ĐN) - 9 giờ 30 phút sáng này (7-7), thí sinh Đồng Nai đã hoàn thành bài thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn, thời gian làm bài môn này là 120 phút, bắt đầu lúc 7 giờ 30 phút.

[links()](ĐN)- 9 giờ 30 phút sáng nay 7-7, thí sinh Đồng Nai đã hoàn thành bài thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là môn Ngữ văn, với thời gian làm bài 120 phút.

Thí sinh ra khỏi phòng thi tại điểm thi Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Quyết Thắng sau môn thi đầu tiên
Thí sinh ra khỏi phòng thi tại điểm thi Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Quyết Thắng sau môn thi đầu tiên

Khi tiếng trống hiệu điểm hết giờ làm bài, khoảng 5 phút sau, những thí sinh đầu tiên được gọi ra khỏi phòng thi theo từng tốp nhỏ để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 thay vì ra cùng lúc như các năm trước.

Nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi trong nét mặt tạm yên tâm có thể đạt điểm trên trung bình. Em Ngô Mộng Kiều Oanh, thí sinh thi tại điểm thi Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn – P.Quyết Thắng (TP.Biên Hoà) hoàn thành bài thi sớm và ra khỏi phòng thi đầu tiên tại điểm thi này cho biết: “Đề thi Ngữ văn năm nay tương đối phù hợp với khả năng của em, có thể em may mắn “trúng tủ”. Bài thơ Sóng của của Nhà thơ Xuân Quỳnh khá quen thuộc với em. Câu hỏi phần làm văn chiếm 5 điểm, yêu cầu thí sinh phân tích 3 khổ thơ trong bài thơ này và em làm khá tốt”.

Phụ huynh xếp hàng xe ngay ngắn, giữ khoảng cách tối thiểu chờ đón con em hoàn thành buổi thi đầu tiên
Phụ huynh xếp hàng xe ngay ngắn, giữ khoảng cách tối thiểu chờ đón con em hoàn thành buổi thi đầu tiên
Tuy nhiên, một số thí sinh lại cho rằng, phần đọc hiểu của đề Ngữ văn lại khá khó. Lúc đầu đọc đề, thí sinh cảm thấy hơi bối rối vì phần đọc hiểu của đề thi năm nay khác với đề thi mọi năm là không có các dạng câu yêu cầu thí sinh nhận định về phương thức biểu đạt, phong cách ngôn ngữ... 

Nhiều thí sinh được hỏi đều cho rằng, đề thi Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay thuộc dạng khá khó, nhất là phần đọc hiểu khó đạt điểm cao.

Chiều nay, thí sinh thi tiếp môn thứ hai là Toán với thời gian làm bài là 90 phút, thời gian phát đề và làm bài là 14giờ 20 phút. Thí sinh phải có mặt tại điểm thi trước 14 giờ.

Công Nghĩa
Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích