Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm ngừng hoạt động Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây

09:07, 11/07/2021

(ĐN)- Ngày 11-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thống Nhất  đã ra quyết định tạm ngưng hoạt động Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây kế từ 7 giờ 00 ngày 11-7 cho đến khi có thông báo mới, vì có liên quan đến một tiểu thương dương tính Covid-19 qua 2 lần test nhanh tại Trung tâm y tế huyện Thống Nhất.

(ĐN)- Ngày 11-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thống Nhất đã ra quyết định tạm ngưng hoạt động Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây kế từ 7 giờ 00 ngày 11-7 cho đến khi có thông báo mới, vì có liên quan đến một tiểu thương dương tính Covid-19 qua 2 lần test nhanh tại Trung tâm y tế huyện Thống Nhất.

t
Các y bác sĩ của Trung tâm y tế huyện Thống Nhất đang làm tets nhanh Covid-19 cho 320 người tại Chợ đầu mối Dầu Giây vào đêm 10-7

Theo đó, vào lúc 15 giờ 45 phút, ngày 10-7, Trung tâm y tế huyện Thống Nhất thực hiện test nhanh cho 3 trường hợp là tiểu thương từ Đức Hòa (tỉnh Long An), đến mua rau tại chợ đầu mối Dầu Giây. Kết quả, bà Ng.T.T.Tr., sinh năm 1976 có kết quả dương tính với Covid-19 qua 2 lần test nhanh.

Bà Tr. sau đó được tạm thời cách ly tại khu cách ly điều trị Covid-19 của Trung tâm Y tế huyện, lấy mẫu gửi lên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai làm xét nghiệm PCR. Trước đó, vào khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, chị Tr. và hai người đi cùng đã vào chợ đầu mối để mua rau, chuẩn bị mang về tỉnh Long An để bán.

 Ngay trong chiều và đêm 10-7, Trung tâm y tế huyện Thống Nhất phối hợp với Ban quản lý chợ đầu mối Dầu Giây tiến hành khoanh vùng, truy vết các đối tượng có liên quan, đồng thời tiến hành làm test nhanh cho 320 người là các tiểu thương , tài xế, cán bộ, nhân viên của chợ và lực lượng công an làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống Covid-19. Kết quả, qua test nhanh, tất cả đều âm tính.

 Bá Trực

Tin xem nhiều